Tin tức

Hà Nội ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở khu đô thị Times City


Lực lượng bảo vệ giúp người dân chuyển nhu yếu phẩm. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN
Tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, sáng 4/5, Hà Nội đã ghi nhận thêm một ca mắc COVID-19, là chuyên gia người Ấn Độ, có địa chỉ tại Khu đô thị Times City, Mai Động, Hoàng Mai.

Bệnh nhân tên V.V, quốc tịch Ấn Độ, sinh ngày 5/5/1984, là chuyên gia làm việc cho Công ty Vinfast. Bệnh nhân trú tại phòng 12B, tầng 34, Park 10, Khu đô thị Times City.

Theo điều tra lịch sử dịch tễ, bệnh nhân nhập cảnh ngày 17/4, được cách ly tập trung tại khách sạn Cảnh Hưng, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần, đều cho kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2 (do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hải Phòng thực hiện). Ngày 1/5, bệnh nhân hết cách ly, đi taxi về Hà Nội và về ở tại địa chỉ trên cùng vợ con.

Đến ngày 3/5, bệnh nhân đến Bệnh viện Vinmec làm xét nghiệm dịch vụ, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, bệnh nhân được chuyển đến cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương 2. Mẫu bệnh phẩm đã được chuyển đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội để tiếp tục xét nghiệm.

Hiện, vợ và con bệnh nhân có tình trạng sức khỏe bình thường, đang được điều tra lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần để lấy mẫu xét nghiệm và cách ly ngăn ngừa lây nhiễm ra cộng đồng.

Tối 3/5, quận Bắc Từ Liêm đã có báo cáo về trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trường hợp này là nhân viên tại Văn phòng DHF –phòng 1707 nhà CT2 A l, ngõ 106 Hoàng Quốc Việt.

Kết quả điều tra lịch sử dịch tễ cho thấy, người này đã đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người. Cụ thể, người này đi cùng chuyến bay VN160 từ Đà Nẵng về Hà Nội ngày 29/4/2021 với 2 người Trung Quốc sau đó được xác định là dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, tối 3/5, quận Bắc Từ Liêm cũng đã có báo cáo về trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là nhân viên tại Văn phòng DHF –phòng 1707 nhà CT2 A l, ngõ 106 Hoàng Quốc Việt. Người này đã đi chuyến bay VN160 từ Đà Nẵng về Hà Nội ngày 29/4/2021, ngồi gần 2 người Trung Quốc sau đó được xác định là dương tính với SARS-CoV-2. Kết quả điều tra lịch sử dịch tễ cho thấy, người này đã đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người./.

TTXVN/VNP

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, năm 2024 với các thông điệp: "Sách hay cần bạn đọc"; "Sách quý tặng bạn"; "Tặng sách hay - Mua sách thật"; "Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe" đã khai mạc tối 17/4, tại khu vực Hồ Văn thuộc quần thể di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội). Sự kiện do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức.

Top