Tin tức

Giao lưu văn hóa ẩm thực kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Australia

Chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Australia (1973-2023), tối 18/5, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng lãnh sự quán Australia tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình Lễ hội “Hương vị Australia”, giới thiệu ẩm thực, âm nhạc và văn hóa truyền thống Australia.
  Ông Andrew Goledzinowski, Đại sứ Australia tại Việt Nam phát biểu khai mạc Lễ hội Hương vị Australia . Ảnh: Xuân Khu-TTXVN  

Phát biểu tại buổi lễ, ông Andrew Goledzinowski, Đại sứ Australia tại Việt Nam cho biết, Lễ hội Hương vị Australia là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao song phương giữa Việt Nam- Australia. Mối quan hệ sâu rộng, lâu dài giữa hai nước được xây dựng trên nhiều lĩnh vực như thương mại, giáo dục; giữa hai chính phủ và giữa những người dân hai nước.

Đại sứ Australia tại Việt Nam nhấn mạnh, sự kiện Lễ hội Hương vị Australia thể hiện một khía cạnh khác trong quan hệ hai nước, đó là sự liên kết giữa ẩm thực, văn hóa, lòng hiếu khách và sự hợp tác trong ngành nhà hàng và khách sạn Australia và Việt Nam. Sự kết hợp giữa văn hóa ẩm thực truyền thống Việt Nam và Australia cũng là điểm kết nối, triển vọng cho sự hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước trong lĩnh vực này.

  Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại Lễ hội Hương vị Australia. Ảnh: Xuân Khu-TTXVN  

Phát biểu chúc mừng, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh, 50 năm qua, mối quan hệ giữa Việt Nam và Australia đã và đang phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực. Trong những năm qua, hai nước đã đạt được những thành tựu đáng kể trên các lĩnh vực như chính trị, thương mại, an ninh, quốc phòng, phát triển, giáo dục và trao đổi văn hóa.

  Các đầu bếp Australia chuẩn bị các món ăn truyền thống của Australia. Ảnh: Xuân Khu-TTXVN  

Lễ hội Hương vị Australia là minh chứng sinh động cho sức sống của mối quan hệ giữa hai nước, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại, đầu tư và giao lưu văn hóa. Australia hiện là đối tác thương mại lớn thứ 7 của Việt Nam với tổng kim ngạch thương mại hai chiều đạt 15,6 tỷ USD. Quan hệ thương mại song phương giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Australia đóng góp 1,2 tỷ USD vào tổng kim ngạch này.

Sự kiện Lễ hội Hương vị Australia không chỉ nhằm tôn vinh quan hệ thương mại và hợp tác của Việt Nam và Australia mà còn là cơ hội để hiểu biết sâu sắc hơn về văn hóa của hai bên, qua đó xây dựng mối quan hệ đối tác bền chặt hơn trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau và các giá trị chung, đồng thời mang mọi người đến gần nhau hơn thông qua ngôn ngữ của ẩm thực, âm nhạc và truyền cảm hứng, niềm vui và mang mọi người đến gần nhau hơn trong nhiều năm tới.
  Chương trình giới thiệu âm nhạc truyền thống do các nghệ sỹ Australia biểu diễn. Ảnh: Xuân Khu-TTXVN  

Lễ hội Hương vị Australia giới thiệu các loại đồ uống, ẩm thực đặc trưng của Australia cùng một chương trình âm nhạc đặc sắc do các nghệ sỹ nổi tiếng Australia biểu diễn./.

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN


Top