Tin tức

Giao lưu nghệ thuật giữa thành phố Hải Phòng (Việt Nam) và Gwangju (Hàn Quốc)

Tối 15/10, tại Trung tâm Thông tin Triển lãm và Điện ảnh Hải Phòng diễn ra Triển lãm mỹ thuật giữa 2 thành phố Hải Phòng (Việt Nam) và Gwangju (Hàn Quốc).
  Bà Đào Khánh Hà, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng tặng hoa chúc mừng các họa sĩ Hàn Quốc. Ảnh: TTXVN phát

Tại buổi khai mạc triển lãm, bà Đặng Thị Thúy, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hải Phòng cho biết, đây là sự kiện giao lưu nghệ thuật nằm trong chương trình hợp tác giữa Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hải Phòng và Hội Mỹ thuật Gwangju. Sự kiện là một trong nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (1992-2022).

Triển lãm trưng bày hơn 100 bức tranh của hơn 90 tác giả, trong đó có gần 60 họa sỹ của Gwangju và 35 họa sỹ của Hải Phòng. Cùng với đó là 3 ấn phẩm tập hợp các bức vẽ của hơn 100 họa sỹ Hải Phòng và Gwangju được in thành sách, do 3 Nhà xuất bản tại Hàn Quốc phát hành. Tất cả những tác phẩm mỹ thuật này được họa sĩ hai nước thể hiện bằng nhiều hình thức, chất liệu, trường phái, bút pháp, phong cách khác nhau về chủ đề cuộc sống, thiên nhiên, con người. Qua đó, giới thiệu và làm nổi bật những nét đặc trưng riêng của mỹ thuật Việt Nam và Hàn Quốc, cũng như những tương đồng và khác biệt của nền văn hóa, nghệ thuật của mỗi quốc gia.

Triển lãm là dịp giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, quan điểm thẩm mỹ, nghệ thuật cũng như kỹ thuật sáng tác, tạo cơ hội để tìm hiểu và học hỏi thêm về văn hóa, nghệ thuật của 2 quốc gia.

Ban Tổ chức cũng mong muốn, Triển lãm sẽ mang đến cho người xem những góc nhìn ấn tượng và cảm xúc tốt đẹp, đồng thời hy vọng các hoạt động tương tự sẽ tiếp tục được nối tiếp và phát triển, góp phần làm giàu thêm đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân, góp phần hiệu quả trong việc tăng cường mối quan hệ giao lưu, tình đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa Hải Phòng nói riêng, Việt Nam nói chung với đất nước và nhân dân Hàn Quốc.

Triển lãm mở cửa từ 15-19/10/2022./.

Báo ảnh Việt Nam/ TTXVN


Top