Tin tức

Gấp rút chuẩn bị những khâu cuối cùng để có một kỳ SEA Games thành công

Thời gian từ nay cho tới Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) chỉ còn chưa đến 60 ngày, mọi công tác chuẩn bị đã và đang được các bộ, ngành, đơn vị hữu quan gấp rút chuẩn bị. SEA Games 31 sẽ được tổ chức tại 12 tỉnh, thành phố, trong đó, Thủ đô Hà Nội là địa bàn trọng điểm, tổ chức Lễ khai mạc, bế mạc và đăng cai nhiều nội dung thi đấu nhất với 18 địa điểm thi đấu. Tính đến thời điểm giữa tháng 3, hầu hết các môn đã phối hợp cùng địa phương chuẩn bị xong cơ sở vật chất, trang thiết bị dụng cụ tập luyện và kịch bản tổ chức thi đấu tại Đại hội.
  Ghế ngồi dành cho đại biểu được các công nhân khẩn trương lắp ráp. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN  

Tại buổi làm việc mới đây diễn ra ở Nhà thi đấu Đan Phượng (15/3), Ban tổ chức môn Jujitsu SEA Games 31 đã có buổi làm việc với các thành viên nhằm triển khai tổ chức thực hiện các công tác chuẩn bị cho SEA Games 31. Bà Bùi Thị Quyên, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Đan Phượng cho biết: Đến nay, các điều kiện phục vụ tổ chức SEA Games 31 cơ bản bảo đảm. Ban tổ chức địa phương đã thành lập 4 tiểu ban: Tiểu ban hậu cần, cơ sở vật chất, Lễ tân, khánh tiết; Tiểu ban thông tin, tuyên truyền, trang trí; Tiểu ban y tế và chăm sóc sức khỏe; Tiểu ban an ninh trật tự phòng, chống cháy nổ. Tại buổi làm việc, các tiểu ban nêu một số kiến nghị như: Cần sớm thông tin chính thức về số lượng, qui mô, thành phần các đoàn tham dự; có hướng dẫn tập huấn công tác Lễ tân khánh tiết; có thông báo phương án di chuyển của các đoàn để tiểu ban an ninh xây dựng kế hoạch phối hợp; có kế hoạch diễn tập để các tiểu ban có thể nhuần nhiễu các công việc hơn.

Ông Vũ Xuân Thành, Phó Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao I (Tổng cục Thể dục thể thao) đề nghị cần rà soát lại các công việc, nhiệm vụ của từng tiểu ban, đẩy mạnh công tác tuyên truyền cổ động trực quan ở các địa điểm chính và tăng cường vệ sinh hơn nữa để làm xanh sạch cảnh quan xung quanh và khu vực phía trong nhà thi đấu. Đồng thời, ông Vũ Xuân Thành đề nghị bộ môn Jujitsu cùng Liên đoàn Jujitsu Việt Nam sớm xây dựng kế hoạch tổ chức để đảm bảo tốt nhất về công tác tổ chức thi đấu chuyên môn.

Tại Nhà thi đấu Tây Hồ, nơi tổ chức môn thi đấu Taekwondo, bà Đỗ Thị Hồng Lê, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Tây Hồ cho biết: Thời gian qua, Trung tâm đảm bảo tiến bộ cải tạo, sửa chữa,  mua sắm các trang thiết bị đảm bảo yêu cầu về mỹ quan, kỹ thuật, yêu cầu thi đấu theo tiêu chuẩn quốc tế quy định. Công tác trang trí, tuyên truyền cổ động trực quan cũng đã hoàn thành 100% ở trong và ngoài Nhà thi đấu. Trung tâm cũng đang tích cực tiến hành tuyên truyền trên địa bàn quận với số lượng phướn, pano, cụm mô hình rất lớn. Cùng với đó, Đài Truyền thanh của 8 phường cũng đã tuyên truyền về SEA Games 31. Bộ môn Taekwondo và Trung tâm đã phối hợp chặt chẽ về các công tác tổ chức như: Bố trí các phòng chức năng, sàn thi đấu, đường truyền, băng thông bảo đảm chất lượng và tốc độ băng thông cao. Trung tâm cũng đã lên kế hoạch tổ chức các chương trình nghệ thuật chào mừng SEA Games 31.

Ngoài thành phố Hà Nội, 11 tỉnh,  thành phố khác cùng đăng cai tổ chức các nội dung thi đấu tại SEA Games 31 cũng đang gấp rút rà soát, khẩn trương chuẩn bị những khâu cuối cùng. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hải Dương Vũ Khắc Lịch cho biết: Tại SEA Games 31, môn Bóng bàn sẽ tổ chức từ ngày 13-20/5 tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao Hải Dương. Dự kiến sẽ có khoảng 900-1.000 vận động viên, trọng tài, khách mời tới tham dự. Hiện, Nhà thi đấu tỉnh đang trong giai đoạn hoàn thiện các hạng mục chính và sẽ đảm bảo các tiến độ đề ra. Đối với công tác thông tin tuyên truyền, Hải Dương đang triển khai trang trí, cổ động trực quan tại các địa điểm chính trên địa bàn. Tỉnh cũng đã xây dựng kế hoạch tổ chức Tuần lễ văn hóa, thể thao và du lịch với các hoạt động đặc sắc, tạo điểm nhấn giới thiệu, quảng bá những nét văn hóa nghệ thuật truyền thống tới bạn bè trong nước và quốc tế.

Quảng Ninh là 1 trong 12 địa phương đồng đăng cai SEA Games 31 với số môn thi đấu nhiều thứ hai chỉ sau Thủ đô Hà Nội, gồm: Hai môn và ba môn phối hợp, Bóng đá nữ, Bóng chuyền trong nhà, Bóng chuyền bãi biển, Bóng ném bãi biển, Cờ tướng và Cờ vua.

Quảng Ninh có những công trình thể thao đạt tiêu chuẩn tổ chức thi đấu quốc gia, quốc tế. Tiêu biểu như Nhà thi đấu thể thao 5.000 chỗ, sân vận động Cẩm Phả, Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm... Để phục vụ tốt hơn cho sự kiện, tỉnh đã quan tâm bổ sung, hoàn thiện hạ tầng, các hạng mục đáp ứng thi đấu cho SEA Games 31. Trong đó, Nhà thi đấu thể thao 5.000 chỗ đã bổ sung, hoàn thiện nhà tập luyện bóng chuyền, hệ thống đèn chiếu sáng sân thi đấu môn bóng chuyền, mở rộng ký túc xá, nhà ăn, các sân tennis, bóng đá kết hợp điền kinh, hạ tầng về điện nước... Các hạng mục này đang được triển khai tích cực, dự kiến xong trong tháng 3./.

TTXVN/VNP


Top