Tin tức

Gặp mặt Đoàn Ngoại giao nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh (bên phải) với các đại biểu nâng ly chúc mừng.
Ảnh: Văn Điệp – TTXVN
Tối 23/1, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao Việt Nam phối hợp với Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức buổi gặp mặt Đoàn Ngoại giao nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019. 

Tham dự buổi gặp mặt có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh; Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung; Trưởng Đoàn Ngoại giao, Đại sứ Venezuela tại Việt Nam Jorge Rondon Uzcategui; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội; các Đại sứ, Đại biện, Trưởng đại diện ngoại giao và các tổ chức quốc tế tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh đã nêu bật những thành tựu Việt Nam đã được trong năm 2018 vừa qua. 

Phó Thủ tướng nhấn mạnh mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng Việt Nam vẫn phát triển nhanh và khá toàn diện trên mọi mặt. Việt Nam đã hoàn thành và vượt mức toàn bộ 12 mục tiêu kinh tế-xã hội đề ra. Tăng trưởng GDP đã đạt 7,08% - mức tăng trưởng chưa từng có kể từ năm 2008 đến nay.

Phó Thủ tướng cho rằng để đạt được kết này trên là điều không hề dễ dàng trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực đang có nhiều biến động.

"Điều quan trọng là nền tảng tăng trưởng vững chắc hơn, cùng với đó là ổn định vĩ mô được đảm bảo. Công cuộc phòng, chống tham nhũng, cải cách hành chính đạt được nhiều tiến triển quan trọng," Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nói.

Đặc biệt nhấn mạnh về những thành công của công tác đối ngoại với 61 chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao Việt Nam và các nước trong năm 2018, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam với các nước ngày càng được mở rộng và đi vào chiều sâu, tin cậy gia tăng, hợp tác ngày càng thực chất.

Bước sang năm Kỷ Hợi 2019, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cho biết Việt Nam sẽ tiếp tục kiên trì thúc đẩy và đưa các mối quan hệ đối ngoại đi vào chiều sâu, hiệu quả; đồng thời đẩy mạnh hơn nữa các nỗ lực hội nhập quốc tế, nhất là tham gia mạnh mẽ các liên kết kinh tế và thực hiện hiệu quả các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã ký kết, qua đó mang lại những cơ hội lớn cho hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Việt Nam với các nước.

Cảm ơn những đóng góp tích cực của các Đại sứ, Đại diện, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế vào việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam với các quốc gia và các tổ chức khu vực và quốc tế, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh khẳng định mỗi thành công của Việt Nam trong năm 2018 đều có sự tham gia, đóng góp và hiện diện của các Đại sứ, Đại diện, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế.

Vui mừng được đón tiếp Đoàn Ngoại giao, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết năm 2018, công tác đối ngoại của thành phố Hà Nội tiếp tục được triển khai toàn diện và đạt được nhiều kết quả quan trọng, phục vụ có hiệu quả cho chương trình phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô và đất nước.

Cảm ơn các vị Đại sứ, Đại biện, Trưởng các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp đến từ các nước về mối quan hệ hữu nghị, sự hợp tác có hiệu quả đối với Thủ đô Hà Nội trong thời gian vừa qua, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định năm 2019 và các năm tiếp theo, Hà Nội sẽ tiếp tục kiên trì với mục tiêu xây dựng một Thủ đô “Hòa bình, Xanh-Văn hiến-Văn minh-Hiện đại," phấn đấu là nơi hội tụ các giá trị văn hóa tinh thần tiêu biểu của người Việt Nam. 

Đồng thời, Hà Nội sẽ tiếp tục cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, tối ưu hóa các nguồn lực cho phát triển. 

Thay mặt các Đại sứ, Đại biện, Trưởng đại diện ngoại giao và các tổ chức quốc tế, Trưởng Đoàn Ngoại giao, Đại sứ Venezuela tại Việt Nam Jorge Rondon Uzcategui chia vui với sự tăng trưởng vững vàng và mạnh mẽ của Việt Nam, đồng thời cho biết trên trường quốc tế, Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế là một đất nước yêu chuộng hòa bình, trân trọng tình hữu nghị giữa các dân tộc và tôn trọng chủ quyền của các quốc gia. Việt Nam cũng là đất nước cởi mở trong hợp tác song phương, đa phương và luôn ủng hộ chính nghĩa. 

“Các quốc gia và tổ chức mà chúng tôi đại diện ghi nhận những nỗ lực này của Việt Nam và sẽ quyết tâm tiếp tục đóng góp vào chặng đường phát triển của Việt Nam trong thời gian tới,” Trưởng Đoàn Ngoại giao, Đại sứ Venezuela tại Việt Nam Jorge Rondon Uzcategui nhấn mạnh./.

TTXVN/VNP


Top