Tin tức

Gần 400 đại biểu dự hội nghị khoa học tiêu hóa gan mật tại Hà Nội

Hội nghị có sự tham gia của các giáo sư hàng đầu về tiêu hóa, gan mật. 
Ngày 26/5/2019, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Tiêu hóa, Gan mật tổ chức Hội nghị khoa học tiêu hóa, gan mật nhân dịp kỷ niệm 1 năm thành lập Viện để nhìn lại chặng đường xây dựng và phát triển, đồng thời xác định phương hướng và mục tiêu trên những chặng đường sắp tới.

Hội nghị có hai phiên báo cáo khoa học với đoàn chủ tọa là các giáo sư hàng đầu về tiêu hóa, gan mật: GS.TS Nguyễn Khánh Trạch - Chủ tịch Hội Nội khoa Việt Nam; GS.TS Tạ Long - Chủ tịch Hội Khoa học Tiêu hóa Việt Nam; GS.TS Phạm Thị Minh Đức - Phó Chủ tịch Tổng hội Y Dược Việt Nam... Các báo cáo khoa học nêu bật các vấn đề thời sự của chuyên ngành tiêu hóa, gan mật, đồng thời khơi gợi những hướng nghiên cứu mới mà Viện đang và sẽ tiếp tục triển khai.

Với sự tham gia của gần 400 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên và các nhà khoa học, chuyên gia đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước, Hội nghị không chỉ cung cấp những thông tin bổ ích về kết quả các nghiên cứu đã tiến hành tại Viện, mà còn là cơ hội để mở rộng giao lưu, hợp tác và phát triển các ý tưởng mới.

Tháng 5/2018, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Tiêu hóa, Gan mật được thành lập với kỳ vọng đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu và đào tạo nhằm phục vụ hơn cho công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Được sự hỗ trợ của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế, trong năm đầu tiên thành lập Viện đã đạt nhiều thành quả đáng khích lệ và bước đầu khẳng định được vai trò cũng như sứ mện của mình trong công tác nghiên cứu, đào tạo và hợp tác./.

Thực hiện: Ngân Hà / VNP

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương!

“Tôi đã khóc, không chỉ là nỗi tiếc thương trước sự mất mát của đất nước, của dân tộc Việt Nam, mà còn là những giọt nước mắt hạnh phúc trước tình cảm sâu đậm của người dân thôn Lại Đà dành cho chúng tôi. Họ đã thay mặt người con ưu tú vừa nằm xuống đáp lại tình cảm của những người dân về đây dự lễ viếng”, chị Lương Ngọc Hà, dân tộc Tày, ở tỉnh Lào Cai rưng rưng cho biết.

Top