Tin tức

Gần 100 vận động viên tham dự giải Vô địch Jujitsu toàn quốc lần thứ II

Các vận động viên tham gia thi đấu. Ảnh: Tường Vi - TTXVN
Ngày 26/9, tại Nhà thi đấu Trung tâm Thể thao Thừa Thiên - Huế, Tổng cục Thể dục thể thao phối hợp với Sở Văn hoá và Thể thao Thừa Thiên - Huế tổ chức khai mạc Giải Vô địch Jujitsu toàn quốc lần thứ II năm 2020.

Giải Vô địch Jujitsu toàn quốc lần thứ II năm 2020, thu hút sự tham gia của gần 100 vận động viên đến từ 10 tỉnh, thành, ngành trong cả nước, gồm: Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đà Nẵng, Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Thừa Thiên - Huế, Thái Nguyên và Bà Rịa - Vũng Tàu. Các vận động viên dự giải sẽ tranh tài ở 28 bộ huy chương các nội dung Gi Newaza và No Gi Newaza nam, nữ của 14 hạng cân; trong đó nam từ dưới 56kg đến trên 94kg và nữ từ dưới 45kg đến trên 70k.

Jujitsu (hay còn gọi là Nhu thuật) là môn võ cổ truyền của Nhật Bản, du nhập vào Việt Nam từ năm 2009. Đến nay, bộ môn này đã và đang ghi nhận ngày càng nhiều số lượng vận động viên tập luyện và thi đấu ở trình độ cao. Theo đánh giá của Ban tổ chức, giải đấu năm nay quy tụ nhiều vận động viên xuất sắc của 10 tỉnh, thành phố, ngành trong cả nước tham gia, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều trận đấu sôi nổi và quyết liệt. Đặc biệt với lực lượng mạnh, đồng đều, vị trí 3 đội dẫn đầu toàn đoàn sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Hà Nội, Đà Nẵng và Bình Dương.

Giải Vô địch Jujitsu toàn quốc lần thứ II được tổ chức nhằm đánh giá công tác đào tạo vận động viên tại các địa phương, các ngành; tuyển chọn những vận động viên xuất sắc tập trung đầu tư, bồi dưỡng vào đội tuyển quốc gia để tham dự các giải khu vực và quốc tế. Đồng thời kiểm tra, đánh giá năng lực đội ngũ huấn luyện viên, trọng tài, cán bộ trong công tác huấn luyện và tổ chức thi đấu.

Giải đấu diễn ra đến ngày 28/9./.

TTXVN/VNP


Top