Tin tức

Festival Yoga toàn quốc năm 2020 - Hành trình về miền di sản xứ Thanh quy tụ gần 2.000 vận động viên

Các hội viên, vận động viên tham dự Festival biểu diễn bài đồng diễn “Chào mặt trời”. Ảnh: Hoa Mai - TTXVN
Ngày 28/6, tại Thanh Hóa, Liên đoàn Yoga Việt Nam, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa phối hợp tổ chức Festival Yoga toàn quốc năm 2020 - Hành trình về miền di sản xứ Thanh. Đây là hoạt động chào mừng Ngày quốc tế Yoga (21/6) lần thứ 6, quy tụ gần 2.000 vận động viên đến từ 49 đoàn, câu lạc bộ Yoga của các tỉnh, thành trên cả nước.

Tại Festival Yoga toàn quốc năm 2020, các đại biểu và đông đảo khán giả đã được thưởng thức nhiều tiết mục Yoga đỉnh cao, đẹp mắt do nhiều vận động viên nổi tiếng trong nước và quốc tế biểu diễn cùng những tiết mục Yoga nghệ thuật do thành viên câu lạc bộ Yoga các tỉnh, thành phố biểu diễn. Ngoài những tiết mục Yoga đỉnh cao của các vận động viên trong nước, người xem còn được mãn nhãn trước các tiết mục biểu diễn với kỹ năng điêu luyện của các vận động viên đến từ Ấn Độ - cái nôi của bộ môn Yoga. Các huấn luyện viên Ấn Độ và Việt Nam, các hội viên, vận động viên đã biểu diễn bài đồng diễn “Chào mặt trời”, “Biển Sầm Sơn”, "Nối vòng tay lớn"… đồng thời trình diễn nhiều tiết mục đặc sắc như múa ADIYOGI, YOGA ALARIPU, Yoga chuối, Yoga Kids, Zumba Kids... Đây là các bài biểu diễn Yoga đặc sắc, đỉnh cao đã giành huy chương trong nước và quốc tế.
    
Tại Festival Yoga toàn quốc năm 2020, Ban tổ chức đã trao thưởng cho các vận động viên, các câu lạc bộ có tiết mục biểu diễn xuất sắc; tặng hoa, quà lưu niệm cho các vận động viên đã giành huy chương tại Giải vô địch Yoga quốc gia năm 2019, Giải vô địch Yoga Thanh thiếu nhi toàn quốc năm 2019; trao thưởng cho các câu lạc bộ có tiết mục biểu diễn xuất sắc.
     
Chủ tịch Liên đoàn Yoga Việt Nam Vũ Trọng Lợi, khẳng định: Festival Yoga toàn quốc 2020 là dịp để tuyên truyền, phổ biến tới cộng đồng ý nghĩa của việc tập luyện Yoga là nâng cao sức khỏe, góp phần cải thiện đời sống tinh thần và thể chất cho nhân dân. Đồng thời, đây cũng là dịp để những người yêu thích bộ môn Yoga cùng giao lưu, biểu diễn và học hỏi.
 
Yoga là một phương pháp rèn luyện thể chất hữu hiệu có nguồn gốc từ Ấn Độ, đến nay đã phát triển mạnh mẽ ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Là quốc gia có nhiều nét văn hóa tương đồng với Ấn Độ, những năm gần đây Yoga tại Việt Nam được nhiều người quan tâm lựa chọn để rèn luyện thể chất mỗi ngày. Phong trào luyện tập Yoga đã được ghi nhận là đóng góp tích cực cho sự phát triển thể dục thể thao của cả nước. Từ năm 2015, ngày 21/6 được Liên hợp quốc chọn là Ngày Quốc tế Yoga nhằm tôn vinh lợi ích của bộ môn này đối với sức khỏe con người, khuyến khích luyện tập yoga trên toàn thế giới nhằm phòng ngừa bệnh tật và giúp gắn kết cộng đồng.
 
Festival Yoga toàn quốc năm 2020 - Hành trình về miền di sản xứ Thanh diễn ra trong 2 ngày 27-28/6./.

TTXVN/VNP


Top