Tin tức

Đón đoàn hơn 700 khách MICE đến thành phố Đà Nẵng

Chiều 7/3, tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, Trung tâm Xúc tiến Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ đón đoàn khách MICE (hình thức du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, nghỉ dưỡng) với hơn 700 khách đến dự hội nghị kết hợp tham quan nghỉ dưỡng tại thành phố Đà Nẵng.
  Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng Huỳnh Thị Hương Lan (giữa) tặng hoa và quà lưu niệm cho đại diện đoàn khách MICE. Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN  

Tại lễ đón, lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng đã tặng hoa và quà gửi lời chúc mừng thành công đến Trưởng đoàn cùng các thành viên trong đoàn đã chọn Đà Nẵng là nơi tổ chức hội nghị. Đây là đoàn với 720 khách đến các tỉnh, thành phố trên cả nước về tham dự “Hội nghị MDRT toàn quốc 2022” do Manulife Việt Nam tổ chức tại Đà Nẵng từ 7 - 9/3/2022 để vinh danh những đại lý bảo hiểm xuất sắc nhất đạt danh hiệu MDRT (Bàn tròn triệu đô).

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng Huỳnh Thị Hương Lan cho biết, thành phố Đà Nẵng đã ban hành chính sách MICE năm 2022 nhằm hỗ trợ cho những doanh nghiệp và cộng đồng doanh nghiệp chuyên kinh doanh khách MICE để đưa những đoàn khách lớn đến thành phố. Qua đó, tái khởi động chương trình khôi phục lại du lịch Đà Nẵng thông qua chính sách MICE với những yếu tố đặc biệt như hỗ trợ cấp giấp phép tổ chức sự kiện, tặng quà, thư cảm ơn, tổ chức lễ đón và có xe cảnh sát dẫn đoàn từ sân bay về nơi tổ chức sự kiện...

 “Đây là đoàn khách MICE đầu tiên với số lượng khách lớn nhất gồm hơn 700 khách đến thành phố Đà Nẵng. Trước đó thành phố cũng đã tổ chức đón nhiều đoàn khách MICE nhưng với số lượng ít hơn. Ngoài các sự kiện hội nghị và tổ chức nghỉ dưỡng, đoàn khách sẽ đi theo chương trình City Tour để tham quan thành phố Đà Nẵng, tham quan Phố cổ Hội An (Quảng Nam)”, bà Hương Lan cho biết.

Theo chính sách MICE Đà Nẵng 2022, các đoàn khách từ 700 khách được chào đón tại sân bay và bố trí xe dẫn đường từ sân bay về đến khách sạn lưu trú. Đoàn cũng được nhận quà lưu niệm từ UBND thành phố. Xe dẫn đường cho các đoàn khách này do Công an thành phố Đà Nẵng hỗ trợ thực hiện. Ngoài ra, các đoàn khách có nhu cầu tổ chức sự kiện trên bãi biển sẽ được Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng bố trí địa điểm cũng như hỗ trợ về an ninh trật tự và vệ sinh bãi biển. Với các sự kiện có yếu tố nước ngoài, Sở Ngoại vụ hỗ trợ đoàn trong việc cấp phép tổ chức hội nghị - hội thảo trong thời gian nhanh nhất.

 Theo bà Huỳnh Thị Hương Lan, việc triển khai chính sách MICE sẽ góp phần sớm khôi phục và đẩy mạnh phát triển ngành Du lịch, một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố Đà Nẵng và thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ, với phương châm “Chủ động-thích ứng-linh hoạt” trong tình hình mới./.

TTXVN/VNP


Top