Tin tức

Đội tuyển bóng đá Việt Nam tiến vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á


Nhận đường chuyền của Đức Huy, Minh Vương ghi bàn gỡ 2-3 cho đội tuyển Việt Nam ở phút 90+3.
Ảnh: Hoàng Linh/Pv TTXVN tại UAE
Đội tuyển Việt Nam vừa mới trải qua vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Mặc dù không giành được điểm, nhưng đội vẫn vững vàng bước tiếp và là đại diện duy nhất của Đông Nam Á tiến vào vòng loại cuối cùng nhờ nằm trong nhóm 5 đội Nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất.

Để thua trước một đối thủ mạnh như Các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhát (UAE) không phải là điều quá bất ngờ. Đội chủ nhà có ưu thế về việc nhập tịch cầu thủ giỏi từ Brazil và Argentina, quen thuộc sân bãi, khí hậu; cùng với đó, họ có được sự cổ vũ của đông đảo khán giả. Nhưng trên hết, những cầu thủ UAE có được nền tảng thể lực và kỹ năng rất tốt.

Với lối chơi linh hoạt, tốc độ đi bóng cao, kiểm soát bóng tốt, các chân sút của UAE đã gần như khuấy đảo hàng thủ của Việt Nam trong hiệp 1. Mặc dù Quang Hải, Hoàng Đức được đánh giá là những cầu thủ có khả năng thoát "pressing" tốt, nhưng trước sự vượt trội của các cầu thủ UAE, các tuyển thủ của chúng ta cũng không thể hiện được nhiều.

Sau cuộc chạm trán tại lượt đi, thầy trò Huấn luyện viên Bert van Marwijk đã nghiên cứu kỹ và có những điều chỉnh cả về nhân sự lẫn chiến thuật. 

Với kết quả 2-3, các "chiến binh sao vàng" đã chứng minh cho người hâm mộ bóng đá trong và ngoài nước thấy được tinh thần quả cảm, không từ bỏ, nỗ lực đến cùng của con người Việt Nam. Chúng ta đã làm nên lịch sử của bóng đá Việt Nam, góp mặt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á./.

TTXVN/VNP

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương!

“Tôi đã khóc, không chỉ là nỗi tiếc thương trước sự mất mát của đất nước, của dân tộc Việt Nam, mà còn là những giọt nước mắt hạnh phúc trước tình cảm sâu đậm của người dân thôn Lại Đà dành cho chúng tôi. Họ đã thay mặt người con ưu tú vừa nằm xuống đáp lại tình cảm của những người dân về đây dự lễ viếng”, chị Lương Ngọc Hà, dân tộc Tày, ở tỉnh Lào Cai rưng rưng cho biết.

Top