Tin tức

Doanh nhân Thành phố Hồ Chí Minh và doanh nhân kiều bào hợp tác cùng phát triển

Nhân kỷ niệm 15 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004-13/10/2019), ngày 9/10, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị “Doanh nhân kiều bào đồng hành cùng doanh nhân Thành phố” nhằm trao đổi phương hướng thúc đẩy hoạt động kết nối giữa doanh nhân trong và ngoài nước.
Ông Steve Bùi, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) (phải)
và bà Huỳnh Thu Trang, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp người Việt ở Italia ký kết hợp tác. Ảnh: Xuân Khu-TTXVN


Ông Phùng Công Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, thời gian qua, cộng đồng doanh nghiệp kiều bào và doanh nghiệp thành phố nói chung đã học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những đóng góp thiết thực từ vật chất đến tinh thần vào sự phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh. Nguồn lực của các doanh nhân, doanh nghiệp kiều bào không chỉ là lượng kiều hối mà còn chính là mạng lưới thông tin cơ sở hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước đẩy mạnh hoạt động đầu tư, kinh doanh ra nước ngoài.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (HUBA) nhấn mạnh, doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn và sẵn sàng đón nhận những trao đổi, xúc tiến hợp tác của các doanh nhân kiều bào trên toàn thế giới. Sự giao lưu, hợp tác giữa các doanh nhân người Việt trên toàn cầu sẽ tạo nên sự cộng hưởng sức mạnh, giúp doanh nhân Việt Nam hoàn thành sứ mệnh, nhiệm vụ to lớn, góp phần xây dựng một đất nước Việt Nam hùng cường.

Nhân dịp này, hai Bản ghi nhớ hợp tác (MOU) đã được ký kết giữa Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh; giữa Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) và Hội Doanh nhân người Việt tại Italy. Các MOU được ký kết có nội dung tăng cường hợp tác chặt chẽ hơn nữa giữa các đơn vị sở, ngành, cơ quan nhà nước và tạo điều kiện cho các hội đoàn người Việt ở nước ngoài; nâng cao năng lực hỗ trợ hoạt động xúc tiến thương mại của Thành phố và kết nối các doanh nghiệp người Việt trong và ngoài nước tìm kiếm cơ hội, mở rộng thị trường đầu tư kinh doanh./.
VNP/TTXVN

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương!

“Tôi đã khóc, không chỉ là nỗi tiếc thương trước sự mất mát của đất nước, của dân tộc Việt Nam, mà còn là những giọt nước mắt hạnh phúc trước tình cảm sâu đậm của người dân thôn Lại Đà dành cho chúng tôi. Họ đã thay mặt người con ưu tú vừa nằm xuống đáp lại tình cảm của những người dân về đây dự lễ viếng”, chị Lương Ngọc Hà, dân tộc Tày, ở tỉnh Lào Cai rưng rưng cho biết.

Top