Tin tức

Doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ thương mại quốc tế Ấn Độ

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, ngày 14/11, Hội chợ Thương mại Quốc tế Ấn Độ (IITF) thường niên lần thứ 41 đã khai mạc tại trung tâm triển lãm Pragati Maidan ở thủ đô New Delhi. Hội chợ do Cơ quan Xúc tiến Thương mại (ITPO) thuộc Chính phủ Ấn Độ tổ chức, dự kiến bế mạc vào chiều 27/11.
  Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải thăm gian hàng trưng bày sản phẩm của Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa. Ảnh: Ngọc Thúy - P/v TTXVN tại Ấn Độ
Tham dự lễ khai mạc IITF 2022 có Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ Piyush Goyal, quan chức chính quyền các bang, lãnh đạo các doanh nghiệp trong và ngoài nước; phía Việt Nam có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải, Tham tán Thương mại Bùi Trung Thướng cùng đại diện của hơn 10 doanh nghiệp.
Phát biểu khai mạc IITF, Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ Piyush Goyal đã đánh giá cao ý nghĩa và vai trò thúc đẩy thương mại của IITE, đồng thời cho rằng nên tổ chức thêm hội chợ thường niên tương tự vào tháng 5 hoặc 6, trong đó tập trung vào các công ty khởi nghiệp, các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) cùng các hiệp hội thương mại…
Cũng trong dịp này, Đại sứ Nguyễn Thanh Hải đã cắt băng khai trương gian hàng trưng bày sản phẩm của Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa - một đơn vị thuộc Công ty Yến sào Khánh Hòa. Đại sứ chúc công ty đạt nhiều thành công tại IITF và từng bước mở rộng thị trường sang Ấn Độ. Ông coi đây là hoạt động thiết thực, hiệu quả ngay sau chuyến thăm Ấn Độ hồi tháng 9 vừa qua của đồng chí Lê Hữu Hoàng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa. Bên cạnh đó, Đại sứ Nguyễn Thanh Hải khẳng định Đại sứ quán luôn hỗ trợ và đồng hành với các doanh nghiệp Việt Nam nghiên cứu và mở rộng thị trường tại Ấn Độ.
Các sản phẩm của Công ty Sanest Khánh Hòa luôn đạt chất lượng hàng đầu ở thị trường trong nước và quốc tế, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế: ISO 9001, ISO 14001, ISO 22000, HACCP, tiêu chuẩn FDA, FSMA Mỹ, tiêu chuẩn Halal của các quốc gia Hồi giáo, tiêu chuẩn an toàn thực phẩm toàn cầu BRC. Các sản phẩm của công ty đã có mặt ở 63 tỉnh, thành trong nước và xuất khẩu đến các thị trường trọng điểm: Australia, Canada, Đài Loan, Singapore, Hong Kong, Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Lào, Campuchia, Thái Lan... Trong quá trình hình thành và phát triển, Công ty đã nhận được nhiều bằng khen của Chính phủ, bộ ban ngành, UBND tỉnh Khánh Hòa. Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập (2012-2022), Công ty vinh dự được Chủ tịch nước tặng HCLĐ hạng Ba, Sanest Khánh Hòa được công nhận là sản phẩm đạt thương hiệu Quốc gia năm 2022, tạo tiền đề để Công ty đạt giải Vàng Chất lượng quốc gia năm 2022, tiến tới tham dự giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á Thái Bình Dương năm 2023.
Ấn Độ là một trong những thị trường tiềm năng mà Công ty hướng đến. Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng và mở cửa thị trường, Công ty Sanest Khánh Hòa mong muốn thông qua IITF lần này để tìm hiểu thông tin và tiếp cận thị trường, hướng đến mục đích xuất khẩu sản phẩm Sanest sang thị trường Ấn Độ để mang sự bổ dưỡng của Yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa đến với người tiêu dùng ở khắp các bang và vùng lãnh thổ của Ấn Độ.
IITF là Hội chợ thương mại tổng hợp lớn nhất khu vực Nam Á với việc diễn ra các hoạt động B2B và B2C trong mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh. Tham dự hội chợ năm nay có khoảng 2.500 doanh nghiệp Ấn Độ và của hơn 10 quốc gia, bao gồm Việt Nam, Afghanistan, Bangladesh, Bahrain, Belarus, Iran, Nepal, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, UAE, Anh...
Về phía Việt Nam có hơn 10 doanh nghiệp đăng ký trưng bày sản phẩm tại gian hàng của Đại sứ quán Việt Nam và hàng chục doanh nghiệp đăng ký tham quan/khảo sát./.

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN


Top