Tin tức

Doanh nghiệp Việt Nam giúp Lào xây dựng hệ thống thông tin chống dịch bệnh trong chăn nuôi

Chủ tịch HĐQT TE-FOOD Đào Hà Trung (trái) và Đại diện Bộ Nông-Lâm Lào trao Biên bản ký kết.
Ảnh: Xuân Tú – TTXVN
Ngày 13/5, tại Bộ Nông-Lâm Lào ở thủ đô Viêng Chăn, Công ty TNHH chế tạo máy & dịch vụ công nghệ cao TE (TE-FOOD) của Việt Nam đã ký Bản ghi nhớ với Cục Chăn nuôi và Ngư nghiệp, Bộ Nông-Lâm Lào về Dự án giúp xây dựng hệ thống “Quản lý đàn và thông tin chống dịch khẩn cấp” qua hệ thống mạng bằng điện thoại di động. 

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Nông-Lâm Lào Bounkhoang Khamyunhuong (Bun-khoảng Khăm-nhun-hương); Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Lào Trần Thanh Hải; Chủ tịch HĐQT TE-FOOD Đào Hà Trung; Đại diện TE-FOOD tại Lào đồng thời là người chịu trách nhiệm triển khai dự án, ông Ference Levai (Phren-xơ Lê-vai); Đại diện lãnh đạo các ban, ngành liên quan thuộc Bộ Nông-Lâm Lào.

Hệ thống “Quản lý đàn và thông tin chống dịch khẩn cấp” qua hệ thống mạng bằng điện thoại di động giúp các trại chăn nuôi gia súc, gia cầm có thể cung cấp thông tin về số lượng đàn và báo cáo trực tiếp về tình hình bệnh dịch ở mọi thời điểm cho đơn vị quản lý. Dữ liệu được báo cáo qua hệ thống này đảm bảo tính an toàn và tính minh bạch, giúp cho đơn vị quản lý nắm bắt được thông tin số lượng đàn cũng như tình hình và mức độ bệnh dịch tại các trang trại chăn nuôi, nếu có, một cách nhanh chóng, chính xác, để kịp thời đề ra biện pháp phòng ngừa, khoanh vùng ngăn chặn sự lây lan. Bên cạnh đó, hệ thống này cũng giúp đưa ra kế hoạch phát triển và sản xuất hàng hóa an toàn, hợp lý.

Phát biểu tại lễ ký kết, Chủ tịch HĐQT TE-FOOD Đào Hà Trung cho biết TE-FOOD là hệ thống truy xuất nguồn gốc thực phẩm từ trang trại đến bàn ăn. Ông nêu rõ việc xây dựng hệ thống “Quản lý đàn và thông tin chống dịch khẩn cấp” qua hệ thống mạng bằng điện thoại di động sẽ giúp cho Lào kiểm soát dịch bệnh tốt hơn, đồng thời giúp hỗ trợ chuỗi cung ứng thực phẩm hoạt động hiệu quả và minh bạch hơn; giúp hỗ trợ nhà sản xuất đáp ứng các yêu cầu quy định của nước nhập khẩu; giúp xây dựng, quảng bá và bảo vệ thương hiệu; ngăn chặn và giảm thiểu tác động của dịch bệnh, thực phẩm giả và thực phẩm bẩn; tăng niềm tin của người tiêu dùng và hỗ trợ quản lý nhà nước, cân bằng cung-cầu và phòng chống bệnh dịch.../.


TTXVN/VNP

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương!

“Tôi đã khóc, không chỉ là nỗi tiếc thương trước sự mất mát của đất nước, của dân tộc Việt Nam, mà còn là những giọt nước mắt hạnh phúc trước tình cảm sâu đậm của người dân thôn Lại Đà dành cho chúng tôi. Họ đã thay mặt người con ưu tú vừa nằm xuống đáp lại tình cảm của những người dân về đây dự lễ viếng”, chị Lương Ngọc Hà, dân tộc Tày, ở tỉnh Lào Cai rưng rưng cho biết.

Top