Tin tức

Đoàn Thành ủy TP Hồ Chí Minh thăm và làm việc tại Argentina

Theo phóng viên TTXVN tại Buenos Aires, trong thời gian từ ngày 19-21/3, đoàn đại biểu thành phố Hồ Chí Minh do Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại Argentina nhằm tăng cường mối quan hệ hữu nghị và mở rộng hợp tác với quốc gia Nam Mỹ này.
  Phó Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải tặng quà lưu niệm cho Bí thư Trung ương phụ trách đối ngoại Đảng Cộng sản Argentina (PCA) Jorge Kreyness. Ảnh: Ngọc Tùng-P/v TTXVN tại Argentina  

 Trong thời gian ở thăm Argentina, đoàn đã có buổi hội kiến với Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương phụ trách đối ngoại Đảng Cộng sản Argentina (PCA) Jorge Kreyness.
Phát biểu tại cuộc gặp, ông Nguyễn Hồ Hải đã chân thành cảm ơn về tinh thần đoàn kết, sự ủng hộ nhiệt tình và những tình cảm tốt đẹp mà Đảng Cộng sản Argentina dành cho Đảng Cộng sản và nhân dân Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc trước đây cũng như trong quá trình đổi mới và xây dựng đất nước hiện nay.
Việt Nam luôn khẳng định lập trường nhất quán trước sau như một của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trong việc không ngừng củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị, đoàn kết giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Argentina cũng như với nhân dân Argentina.
Trên cơ sở nhất trí thúc đẩy tăng cường các hoạt động giao lưu, trao đổi thời gian tới, Phó Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ mong muốn hai bên sẽ tiếp tục trao đổi, tăng cường hơn nữa quan hệ đoàn kết, nâng cao hiệu quả hợp tác giữa các đảng vì sự nghiệp cách mạng chung.
Về phần mình, ông Jorge Kreyness đánh giá cao những thành tựu, kinh nghiệm và tin tưởng vào thắng lợi của công cuộc đổi mới và xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; coi đây là tấm gương cho các nước Mỹ Latinh noi theo.

  Đại diện đoàn đại biểu Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh làm việc cùng lãnh đạo các cơ quan xúc tiến thương mại và quan hệ quốc tế thuộc chính quyền thủ đô Buenos Aires. Ảnh: Ngọc Tùng-P/v TTXVN tại Argentina

Ông Jorge Kreyness thông báo những nét chính về mô hình hoạt động các cấp của Đảng Cộng sản Argentina, vai trò và những đóng góp của những người cộng sản Argentina trong đời sống chính trị tại quốc gia Nam Mỹ này.
Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Argentina nêu bật ý tưởng xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại trụ sở của Đảng ở thủ đô Buenos Aires với các tư liệu, hình ảnh về cuộc đời hoạt động, tư tưởng và những đóng góp của Người.
Tại cuộc gặp, hai bên trao đổi cụ thể về công tác dân vận của Đảng và tăng cường giao lưu nhân dân giữa hai nước, đồng thời tái khẳng định sự ủng hộ của hai đảng đối với các phong trào tiến bộ tại các diễn đàn quốc tế và khu vực.
Làm việc với lãnh đạo tỉnh Buenos Aires, ông Nguyễn Hồ Hải nhấn mạnh Việt Nam và Argentina đang thiết lập nhiều cơ chế hợp tác song phương để đẩy mạnh đầu tư-thương mại-du lịch, hợp tác công nông nghiệp và giao lưu văn hóa-nghệ thuật. Đó là điều kiện thuận lợi để thành phố Hồ Chí Minh có thể thúc đẩy quan hệ hợp tác với tỉnh Buenos Aires nói riêng và với Argentina nói chung.

  Đoàn đại biểu Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh làm việc với lãnh đạo tỉnh Buenos Aires. Ảnh: Ngọc Tùng-P/v TTXVN tại Argentina  

Phía Việt Nam mong muốn chính quyền tỉnh Buenos Aires ủng hộ và hỗ trợ các hoạt động quảng bá và kết nối giữa cộng đồng doanh nghiệp sở tại với thành phố Hồ Chí Minh, qua đó nâng cao hiệu quả hợp tác đầu tư, thương mại và du lịch giữa hai bên.
Hai bên thống nhất thường xuyên duy trì trao đổi thông tin để cập nhật và lên kế hoạch triển khai các hoạt động xúc tiến hợp tác du lịch và giao lưu thể thao thời gian tới; thảo luận các biện pháp nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác thương mại đầu tư và du lịch giữa thành phố Hồ Chí Minh và các đối tác ở Argentina, thông qua đại sứ quán ở mỗi nước để kết nối các hoạt động giao lưu giữa thành phố và tỉnh Buenos Aires, phát huy những tiềm năng và thế mạnh vốn có của mỗi bên.
Trong khuôn khổ chuyến thăm, Đoàn cũng có các buổi làm việc với các cơ quan xúc tiến thương mại và quan hệ quốc tế thuộc chính quyền thành phố Buenos Aires; tiếp xúc với Tổ chức Sách Argentina và Viện Văn hóa Argentina - Việt Nam; tới đặt vòng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường “Nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” ở quận 12, thủ đô Buenos Aires; thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina./.

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top