Tin tức

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm và làm việc tại Mozambique

Ông Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư và Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam đặt hoa tại Đại lộ Hồ Chí Minh ở thủ đô Maputo. (Ảnh: Phi Hùng/TTXVN)
Nhận lời mời của Đảng Mặt trận Giải phóng Mozambique (Frelimo) cầm quyền, từ ngày 3/12 đến ngày 5/12, ông Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã dẫn đầu Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm và làm việc tại Mozambique. 

Đoàn đã hội kiến Chủ tịch Đảng Frelimo, Tổng thống Cộng hòa Mozambique Filipe Nyusi, Thủ tướng Carlos Agostinho Rosario, Phó Chủ tịch Quốc hội Antonio Jose Amelia; hội đàm với Ủy viên Bộ Chính trị, Tổng Thư ký Đảng Frelimo Roque Silva; làm việc với Bộ trưởng Tư pháp, các vấn đề Hiến pháp và Tôn giáo, Bộ trưởng Giao thông-Viễn thông; chứng kiến lễ ký Thỏa thuận hợp tác giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Frelimo giai đoạn 2018-2022, lễ ký Hiệp định tương trợ tư pháp Việt Nam-Mozambique; làm việc với liên doanh Movitel, với Đại sứ quán và cộng đồng người Việt tại Mozambique; tới thăm và đặt hoa tại Đại lộ Hồ Chí Minh tại thủ đô Maputo, Đài tưởng niệm các anh hùng dân tộc Mozambique.

Các cuộc hội kiến, hội đàm đã diễn ra trong bầu không khí cởi mở, thân tình và hữu nghị. Hai bên thông báo cho nhau tình hình mỗi Đảng, mỗi nước, tình hình khu vực và quốc tế. 

Các nhà lãnh đạo Mozambique đánh giá cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của tập đoàn Viettel tại Mozambique, coi đây là hình mẫu hợp tác thành công giữa hai nước, cảm ơn và mong muốn Việt Nam tiếp tục hỗ trợ Mozambique trong phát triển đất nước, nhất là phát triển kinh tế và xóa đói giảm nghèo, đề nghị Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, đào tạo và bồi dưỡng cán bộ. 

Hai bên khẳng định tiếp tục phối hợp hiệu quả tại các diễn đàn đa phương quốc tế và khu vực; hỗ trợ làm cầu nối cho nhau trong việc mở rộng quan hệ với các chính đảng trong khu vực.

Làm việc với liên doanh Movitel, ông Trần Quốc Vượng  đánh giá cao những kết quả kinh doanh mà công ty đã đạt được trong thời gian qua, nêu một số biện pháp, hướng đi để mở rộng và nâng cao hiệu quả kinh doanh. 

Tại cuộc làm việc với Đại sứ quán Việt Nam và cộng đồng người Việt, ông Trần Quốc Vượng đánh giá cao nỗ lực của Đại sứ quán, của bà con trong bối cảnh tình hình Mozambique còn nhiều khó khăn; động viên, khuyến khích cộng đồng người Việt tại Mozambique khắc phục khó khăn, làm ăn, kinh doanh, đóng góp vào việc phát triển quan hệ đoàn kết hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Mozambique./.

TTXVN/VNP


Top