Tin tức

Điền kinh Việt Nam khẳng định vị thế số 1 ở Đông Nam Á

Ngày 19/5 với 4 nội dung thi đấu cuối cùng, môn Điền kinh trong khuôn khổ SEA Games 31 đã chính thức khép lại.

Với 22 tấm Huy chương Vàng giành được tại SEA Games 31, Điền kinh Việt Nam đã tạo ra cột mốc lịch sử, vượt xa chỉ tiêu đặt ra là giành từ 15-17 Huy chương Vàng. Thêm một lần nữa, môn thể thao "nữ hoàng" tiếp tục là "mỏ vàng" cho đoàn Thể thao Việt Nam tại các kỳ Đại hội Thể thao khu vực.

Thành tích này giúp Đội tuyển Điền kinh Việt Nam có lần thứ 3 liên tiếp vượt Thái Lan để giành ngôi Nhất toàn đoàn tại các kỳ SEA Games.

  Các VĐV nhận huy chương nội dung Marathon 42,195km nữ: Odekta Naibaho Elvina (Indonesia, HCV) với thành tích 2 giờ 55 phút 28 giây; Christine Hallasgo Organiza (Philippines, HCB) và Phạm Thị Huệ (Việt Nam, HCĐ). Ảnh: Huy Hùng - TTXVN  
  Niềm vui của hai chị em VĐV Nguyễn Thị Thanh Phúc (HCV đi bộ 20km nữ) và em trai Nguyễn Thành Ngưng (HCĐ nội dung đi bộ 20km nam). Ảnh: Huy Hùng - TTXVN  
Thành công của Điền kinh, môn thể thao được mệnh danh là "nữ hoàng" và cũng là môn cơ bản hàng đầu trong hệ thống thi đấu Olympic, một lần nữa khẳng định hướng đi đúng trong việc đầu tư của Thể thao Việt Nam./.

TTXVN/Báo ảnh Việt Nam


Top