Tin tức

Đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ ở Bắc Ninh

Sau hơn một thập kỷ hiện diện tại Bắc Ninh; Samsung đã có sự phát triển vượt bậc, tạo nên một hình mẫu thành công của doanh nghiệp FDI.


Không chỉ có nhiều đóng góp quan trọng cho địa phương trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đưa Bắc Ninh trở thành cứ điểm sản xuất của tập đoàn; mà Samsung còn truyền cảm hứng cho các nhà đầu tư đến Bắc Ninh để viết tiếp câu chuyện thành công của doanh nghiệp, mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp nội địa tại Bắc Ninh tham gia vào chuỗi giá trị sản xuất công nghiệp toàn cầu

Sau hơn 7 năm tham gia vào chuỗi hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp FDI, trong đó có Samsung Việt Nam; Công ty TNHH Trần Thành, Khu Công nghiệp Tiên Sơn đã có nhiều chuyển biến đáng kể. Không chỉ vươn lên khẳng định là nhà cung ứng hàng đầu miền Bắc về màng xốp chống tích điện và màng xốp định hình phục vụ cho lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử mà quan trọng hơn là năng lực quản trị, khả năng thích ứng để đổi mới sáng tạo cũng như ý thức về tác phong công nghiệp trong các bộ phận sản xuất đã được nâng lên rõ rệt.
Xưởng sản xuất tơ sợi ở Bắc Ninh. Ảnh: VNP
Sự thay đổi tích cực này đã giúp công ty chỉ trong 3 năm gần đây, quy mô hoạt động đã tăng lên gấp đôi, sản lượng và doanh số tăng gấp 3 với hàng nghìn mẫu mã, chủng loại sản phẩm cung ứng cho các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước.

Thực tế hiện nay, công nghiệp hỗ trợ có vai trò hết sức quan trọng đối với phát triển ngành công nghiệp nói riêng và đối với phát triển kinh tế nói chung. Ngoài việc tăng sức cạnh tranh của sản phẩm công nghiệp chính và đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa theo chiều rộng và chiều sâu, công nghiệp hỗ trợ còn góp phần đẩy mạnh thu hút đầu tư nước ngoài và tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động. Hiện tại, cùng với sự phát triển của các ngành công nghiệp trọng điểm, ngành công nghiệp hỗ trợ của Bắc Ninh trong những năm gần đây cũng đã phát triển khá lớn mạnh ở 3 lĩnh vực là điện - điện tử, cơ khí chế tạo và công nghiệp chế biến nông sản thực phẩm, với khoảng 500 doanh nghiệp.

Nhằm kết nối doanh nghiệp Việt Nam vào chuỗi cung ứng toàn cầu của Samsung, hướng tới việc tìm kiếm các nhà cung cấp linh kiện nội địa, từ năm 2015 Samsung đã triển khai chương trình tư vấn cải tiến cho 142 doanh nghiệp. Đồng thời phối hợp với Bộ Công thương đào tạo nguồn nhân lực then chốt trong lĩnh vực tư vấn và đào tạo cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ.

Đặc biệt từ năm nay, lần đầu tiên một chương trình tư vấn phát triển công nghiệp hỗ trợ được tổ chức cho riêng Bắc Ninh, với sự hợp tác ba bên giữa Bộ Công thương, UBND tỉnh Bắc Ninh và Samsung Việt Nam.

Chương trình ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác ba bên giữa Bộ Công thương, UBND tỉnh Bắc Ninh và Samsung Việt Nam là sự kiện quan trọng, đánh dấu sự hợp tác giữa Chính phủ, địa phương và Tổ hợp Samsung tại Việt Nam.

Với những giải pháp thiết thực, đồng bộ từ nhiều phía, chương trình kỳ vọng sẽ mở cơ hội lớn cho các doanh nghiệp nội địa tham gia vào chuỗi cung ứng của Samsung Việt Nam và các doanh nghiệp toàn cầu./.
 
Thực hiện: Tất Sơn

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương!

“Tôi đã khóc, không chỉ là nỗi tiếc thương trước sự mất mát của đất nước, của dân tộc Việt Nam, mà còn là những giọt nước mắt hạnh phúc trước tình cảm sâu đậm của người dân thôn Lại Đà dành cho chúng tôi. Họ đã thay mặt người con ưu tú vừa nằm xuống đáp lại tình cảm của những người dân về đây dự lễ viếng”, chị Lương Ngọc Hà, dân tộc Tày, ở tỉnh Lào Cai rưng rưng cho biết.

Top