Tin tức

Đẩy mạnh hợp tác giữa hai thủ đô của Việt Nam và Ukraine

Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn cùng một số cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine vừa đến chào và có buổi làm việc với Thị trưởng Kiev Vitaliy Klitschko tại Tòa thị chính thành phố. 

Tiếp đón và làm việc với Đại sứ còn có ông Bohdan Balasinovich, Trợ lý Hợp tác quốc tế của Thị trưởng và ông Taras Golota, Giám đốc Sở Ngoại vụ thành phố Kiev. 

Hai bên đã trao đổi thông tin về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của hai nước cũng như những bước phát triển mới nhất trong quan hệ đối tác và hợp tác toàn diện Ukraine-Việt Nam thời gian gần đây. 

Đặc biệt, ngài Thị trưởng và Đại sứ đã giới thiệu khái quát về lịch sử hình thành, phát triển và thành tựu kinh tế xã hội của thành phố Kiev và Hà Nội, bày tỏ mong muốn được tiếp tục vun đắp mối quan hệ giữa hai nước và thiết lập quan hệ hợp tác giữa Kiev với các thành phố của Việt Nam, nhất là với Hà Nội trong thời gian tới, bởi cả Hà Nội và Kiev đều là những thành phố đẹp, cổ kính, có nhiều danh lam thắng cảnh, có truyền thống lịch sử hào hùng (Hà Nội hơn 1.000 năm, Kiev hơn 1.500 năm), đều được tôn vinh là thành phố vì hòa bình. 

Cá nhân ngài Thị trưởng gửi lời cảm ơn Đại sứ đã dành thời gian tới thăm, hứa sẽ tích cực hợp tác và giúp đỡ Đại sứ hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ công tác tại Ukraine. 

Tại buổi làm việc, Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn đã gửi lời cảm ơn chân thành tới ngài Thị trưởng và chính quyền thành phố đã quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt tại Kiev hòa nhập vào đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội Ukraine, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế của thành phố Kiev cũng như thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam và Ukraine. 

Đại sứ cũng mong muốn ngài Thị trưởng quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi trong sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp của người Việt tại Kiev, trong đó có Tổ hợp Cầu vồng. 

Đại sứ dành nhiều tâm huyết nói về Trường Phổ thông trung học số 251 mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại quận Desyansk, thành phố Kiev, khẳng định đây là biểu tượng của tình hữu nghị Ukraine-Việt Nam, đồng thời đề nghị ngài Thị trưởng và chính quyền thành phố tiếp tục gìn giữ biểu tượng trên để các thế hệ trẻ hôm nay và mai sau thêm yêu, hiểu và trân trọng các giá trị lịch sử và tình hữu nghị son sắc thủy chung giữa Việt Nam và Ukraine. 

Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn cũng thông báo và gửi lời mời ngài Thị trưởng tới dự đêm âm nhạc Việt Nam vào trung tuần tháng 6/2018 tại Kiev và “Ngày Văn hóa Việt Nam” do Đại sứ quán Việt Nam tổ chức tại thành phố Lvov (dự kiến tháng 7/2018), đồng thời mong muốn ngài Thị trưởng sớm có chuyến thăm Việt Nam và thành phố Hà Nội./.

TTXVN/VNP


Top