Tin tức

Đảng uỷ Bộ Y tế tham mưu tích cực, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch COVID-19


Đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương tặng Bằng khen cho tập thể Bộ Y tế. Ảnh: Minh Quyết - TTXVN
Ngày 10/3, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Cán sự đảng, Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Y tế.

Tại buổi làm việc, Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương Huỳnh Tấn Việt đánh giá cao những kết quả ngành Y tế đạt được thời gian qua, đặc biệt là nỗ lực của ngành trong công tác tham mưu, chỉ đạo triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 ở nước ta.

Ông Huỳnh Tấn Việt đánh giá cao sự quyết liệt, nhanh chóng và kịp thời của Tư lệnh ngành Y tế trong chỉ đạo, điều hành các công tác phòng, chống dịch; đồng thời khẳng định chính điều này đã góp phần cùng cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành triển khai thành công chiến dịch chống dịch lần 3.

Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương cũng biểu dương Đảng uỷ Bộ Y tế đã tham mưu tích cực cho lãnh đạo Bộ Y tế trong các hoạt động của ngành nói chung, trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 nói riêng.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, trong thời gian qua, theo chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, ngành Y tế cùng với các cấp, các ngành và toàn dân triển khai công tác phòng, chống dịch thành công. Bên cạnh đó, ngành cũng đạt kết quả trên nhiều lĩnh vực khác.

Trong công tác khám chữa bệnh, ngành Y tế đã có những bước chuyển biến rất căn bản, chất lượng khám, chữa bệnh ngày một nâng lên. Hệ thống khám chữa bệnh từ xa ra đời, chỉ trong vòng 45 ngày đã kết nối trên 1.000 điểm cầu trực tuyến, giúp cho người dân ở tuyến cơ sở được tiếp cận dịch vụ y tế có chất lượng cao ngay tại cơ sở. Ngành y tế đang tiến tới 100% các cơ sở khám chữa bệnh trên toàn quốc đều kết nối khám chữa bệnh từ xa để từ đó chất lượng chăm sóc sức khoẻ nhân dân ở các tuyến đều nâng lên.

Trong công tác điều trị bệnh nhân COVID-19, nhờ công nghệ đã kết nối, các chuyên gia đầu ngành đã hỗ trợ tuyến dưới trong điều trị, nhờ đó Việt Nam đã cứu sống ngoạn mục nhiều ca COVID-19 nặng…

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế, hiện nay, ngành Y tế đang tập trung ưu tiên cho việc triển khai thực hiện chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19. Bộ Y tế đã yêu cầu các điểm tiêm chủng tăng tốc việc tiêm, để đảm bảo số lượng tiêm kịp thời. Đồng thời, Bộ Y tế cũng đã và đang nỗ lực để đàm phán, giúp Việt Nam tiếp cận được nhiều nguồn vắc-xin phòng COVID-19.

Báo cáo của Đảng uỷ Bộ Y tế tại buổi làm việc do ông Đỗ Xuân Tuyên, Uỷ viên Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng uỷ, Thứ trưởng Bộ Y tế trình bày cho biết, Đảng uỷ Bộ Y tế đã phối hợp với Ban cán sự Đảng tham mưu với Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Trong công tác phòng chống dịch, ngành Y tế phát huy vai trò nòng cốt trong tham mưu và tổ chức các biện pháp phòng, chống dịch, áp dụng các biện pháp phòng chống dịch chủ động, cao hơn khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới.

Ngành y tế đã đảm bảo công tác y tế phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng trong điều kiện phòng, chống dịch COVID-19.

Trong công tác Đảng, Đảng uỷ Bộ Y tế phối hợp với Ban cán sự Đảng phổ biến, quán triệt các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng để cán bộ, Đảng viên nắm vững, chấp hành nghiêm chỉnh đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước và các chủ trương lớn của ngành...

Về phương hướng nhiệm vụ của năm 2021, Đảng uỷ Bộ Y tế phối hợp với Ban cán sự Đảng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt một số nhiệm vụ như nâng cao năng lực của hệ thống y tế dự phòng để ứng phó với các tình huống khẩn cấp, đảm bảo an ninh y tế, an toàn thực phẩm, chủ động trong phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch COVID-19. Ngành Y tế thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh giữa các tuyến; đẩy mạnh thực hiện chăm sóc toàn diện người bệnh, phát triển một số trung tâm y tế quốc tế chuyên sâu... Cùng với đó là nâng cao năng lực nghiên cứu, sản xuất thuốc, vắc-xin, sinh phẩm y tế, trang thiết bị y tế.

Dịp này, Đảng ủy Bộ Y tế đã được Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương tặng Bằng khen./.

TTXVN/VNP


Top