Tin tức

Đan Mạch hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm tại doanh nghiệp chế biến thịt ở Hà Nội

Sáng 7/6/2023, đại diện Cục chất lượng chế biến và phát triển thị trường; đại diện Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và thủy sản Hà Nội; đại diện Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã cùng đoàn công tác của Cục thú y và thực phẩm Đan Mạch (DVFA) đến tham quan thực tế và chia sẻ kinh nghiệm Công ty Cổ phần Thương mại Lan Vinh ở thôn Đỗ Xá, xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, tp Hà Nội.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Hợp tác chiến lược ngành (SSC) về “An toàn thực phẩm trong chuỗi giá trị thịt lợn”. Trước đó, trong thời gian từ ngày 5-9/6/2023, Đoàn công tác của Cục thú y và thực phẩm Đan Mạch (DVFA) đã sang Việt Nam làm việc, trong chuyến công tác này, đoàn công tác Đan Mạch sẽ tham gia khảo sát 02 doanh nghiệp chế biến thịt tại Hà Nội.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Thương mại Lan Vinh giới thiệu cho đoàn công tác quy trình sản xuất của công ty.
Đoàn công tác Đan Mạch làm việc với lãnh đạo Công ty Cổ phần Thương mại Lan Vinh ở thôn Đỗ Xá, xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, tp Hà Nội.
  Đoàn công tác Đan Mạch tham quan và góp ý khu vực sản xuất, chế biến sản phẩm thịt của Công ty Cổ phần Thương mại Lan Vinh.  
  Trong chuyến tham quan thực tế, đoàn công tác Đan Mạch đặc biệt chú trọng đến quy trình khử khuẩn khu vực chế biến của công ty.  
  Đoàn công tác Đan Mạch kiểm tra các chất phụ gia thực phẩm công ty sử dụng trong quá trình chế biến các sản phẩm từ thịt.  

Trong buổi làm việc, đoàn công tác Đan Mạch đã tham quan toàn bộ quy trình sản xuất, chế biến sản phẩm của Công ty Cổ phần Thương mại Lan Vinh và cũng đánh giá cao quy trình khử khuẩn khi thực hiện chuỗi giết mổ, sơ loại, chế biến sản phẩm thịt của cơ sở. Đoàn công tác cũng đã có những chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực này với doanh nghiệp nhằm nâng cao hơn nữa trong việc vận hành các quy trình sản xuất. 

Hợp tác chiến lược ngành giữa Đan Mạch và Việt Nam trong nhiều năm qua đã có tác động lớn đến sức khỏe và phúc lợi động vật và an toàn thực phẩm, thức ăn chăn nuôi…  Việt Nam là một trong những nước đầu tiên tham gia Chương trình “Hợp tác chiến lược ngành về an toàn thực phẩm trong chuỗi giá trị thịt lợn” (SSC) do Đan Mạch khởi xướng. Đến nay, SSC đã thu hút sự tham gia của 18 quốc gia, 21 cơ quan nhà nước Đan Mạch, hiện đang thực hiện 40 dự án./.

Tin, ảnh: Công Đạt/Báo ảnh Việt Nam


Top