Tin tức

Đại sứ Đặng Hoàng Giang dự Lễ tưởng niệm nạn nhân tại trụ sở Liên hợp quốc

Ngày 15/2, Phái đoàn thường trực Thổ Nhĩ Kỳ tại Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Lễ tưởng niệm nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa động đất xảy ra gần đây tại Thổ Nhĩ Kỳ, với sự tham dự của Đại sứ, Trưởng Phái đoàn nhiều nước thành viên LHQ. Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại LHQ đã dành lời cảm ơn sự hỗ trợ nhanh chóng, thiết thực của cộng đồng quốc tế trước những đau thương của Thổ Nhĩ Kỳ do trận động đất.
  Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ (ngoài cùng bên phải), chia buồn với lãnh đạo Phái đoàn thường trực Thổ Nhĩ Kỳ tại LHQ. Ảnh: TTXVN phát

Theo phóng viên TTXVN tại LHQ, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ đã chia buồn với những mất mát về người, nhà cửa và cơ sở vật chất của Chính phủ và người dân Thổ Nhĩ Kỳ. Đại sứ cũng thông báo cho Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại LHQ về quyết định của Chính phủ Việt Nam cử các đoàn công tác gồm 100 cán bộ quân đội và công an tham gia hỗ trợ cứu hộ, cứu nạn tại Thổ Nhĩ Kỳ và viện trợ 100.000 USD cho Thổ Nhĩ Kỳ, cùng với 100.000 USD cho Syria là nước cũng chịu ảnh hưởng và thiệt hại của trận động đất.

  Đại sứ Đặng Hoàng Giang đồng thời khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục tham gia cùng cộng đồng quốc tế hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ khắc phục hậu quả trận động đất trong khả năng của mình.
  Đến hết ngày 15/2, số người thiệt mạng trong thảm họa động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria tăng lên trên 41.000 người. Giới chức và nhân viên y tế Thổ Nhĩ Kỳ cho biết nạn nhân thiệt mạng trong động đất đã tăng lên 35.418 người. Tại Syria, số người thiệt mạng là 5.814 người, đưa tổng số người thiệt mạng ở hai nước lên 41.232 người.
Hiện công tác viện trợ nhân đạo đang được đẩy mạnh./.

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN


Top