Tin tức

Đặc sắc Lễ hội ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2019

Tối 2/6, tại khuôn viên bờ Đông cầu Rồng (Đà Nẵng), Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức khai mạc Lễ hội ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2019 với chủ đề “Hương vị Quê hương”.

Các gian hàng ẩm thực quốc tế phục vụ người dân và du khách. Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN

Người dân và du khách tham quan, thưởng thức ẩm thực quốc tế. Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN
Lễ hội có sự tham gia của 13 đầu bếp nổi tiếng đến từ các quốc gia trên thế giới gồm: Đức, Mexico, Australia, Ấn Độ, Trung Quốc, Sri Lanka, Lebanon, Thụy Điển, Hoa Kỳ, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Malaysia và Singapore tham gia lễ hội ẩm thực.

Điểm đặc biệt và nổi bật nhất tại lễ hội là các đầu bếp sẽ thực hiện chế biến các món ăn đặc trưng của quốc gia mình bằng nguyên liệu ẩm thực của Việt Nam để trình diễn, phục vụ người dân và du khách. Mỗi đêm Chủ tịch Hiệp hội đầu bếp thế giới Thomas Andeas Gugler sẽ chọn ra 1 đầu bếp tiêu biểu đại diện của quốc gia đó biểu diễn và nấu món ăn đặc trưng tại khu vực “Big Dish” (Nồi khổng lồ).

Tại lễ hội, du khách sẽ được cảm nhận trực tiếp cách mà các đầu bếp tạo ra những tinh hoa ẩm thực, những món ăn truyền thống của các quốc gia dựa trên các nguyên vật liệu, gia vị của Việt Nam.

Bên cạnh những gian hàng ẩm thực quốc tế, du khách còn được trải nghiệm những tinh hoa ẩm thực miền Trung tại khu gian hàng ẩm thực đặc trưng Việt Nam do các nhà hàng nổi tiếng tại Đà Nẵng và Hiệp hội đầu bếp Việt Nam thực hiện. Ngoài sự kiện chính, các đầu bếp quốc tế sẽ chia sẻ kinh nghiệm ẩm thực cùng các đầu bếp Việt Nam, giao lưu với các sinh viên, tặng quà tại Trung tâm bảo trợ nạn nhân chất độc da cam/dioxin …

Lễ hội ẩm thực là cơ hội để du khách trong nước và quốc tế có thêm trải nghiệm các hoạt động về ẩm thực quốc tế do các đầu bếp danh tiếng thế giới thực hiện, đồng thời quảng bá hình ảnh văn hóa du lịch Đà Nẵng thân thiện, mến khách đến với bạn bè quốc tế. Lễ hội kéo dài đến hết ngày 6/6/2019./.

TTXVN/VNP


Top