Tin tức

Đặc sắc đêm nghệ thuật “Bản giao hưởng hòa bình”

Các tiết mục nghệ thuật tại chương trình. Ảnh: Thành Đạt - TTXVN
Tối 9/7, Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Bản giao hưởng hòa bình” do Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội tổ chức đã tôn vinh tình yêu hòa bình của người Hà Nội qua các giai đoạn lịch sử. Đây là hoạt động kỷ niệm 20 năm Thủ đô Hà Nội vinh dự đón nhận danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” do UNESCO trao tặng. Tới dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cùng lãnh đạo thành phố, đại diện các đại sứ quán, tổ chức nước ngoài tại Hà Nội.

Chương trình bắt đầu bằng truyền thuyết hào hùng về Lê Lợi chiến thắng quân Minh gắn với thanh gươm báu cùng sự tích Hồ Gươm. Tiếp đó, Chương trình “Bản giao hưởng hòa bình” giúp khán giả được sống lại với những ký ức về một Hà Nội hào hùng, hào hoa qua các những ca khúc như: Hướng về Hà Nội (sáng tác: Hoàng Dương); Khát vọng (sáng tác: Phú Quang); Chiều quê hương (sáng tác: Nguyễn Thị Nhung); Truyền thuyết Hồ Gươm (sáng tác: Hoàng Phúc Thắng); Hà Nội – Niềm tin và hy vọng (sáng tác: Phan Nhân) qua các giọng ca của các nghệ sĩ Minh Đức, Tấn Minh, Lan Anh, Phúc Tiệp, Lê Anh Dũng, Tuấn Anh… Chương trình được dàn dựng công phu, có sự kết hợp giữa truyền thống - hiện đại, phối hợp hài hòa giữa âm nhạc, vũ đạo, mang lại cảm xúc trọn vẹn cho người xem. Các tiết mục đã khắc họa hình ảnh một Hà Nội thanh bình, lãng mạn, đầy chất thơ ngay cả trong thời khắc khắc nghiệt nhất.

Những ký ức, những câu chuyện kể qua các phóng sự trong Chương trình nghệ thuật minh chứng Hà Nội là trung tâm kết nối các giá trị toàn cầu, thành phố có quan hệ hợp tác hữu nghị với hơn 100 thủ đô và thành phố trên khắp thế giới, từ Genéve tới Paris, từ La Paz tới Hà Nội, Hà Nội trở thành điểm hẹn lịch sử, cầu nối của hòa bình và hữu nghị.

Chương trình nghệ thuật “Bản giao hưởng hòa bình” đã khơi dậy, phát huy những giá trị tốt đẹp của "Thành phố vì hòa bình", khích lệ mỗi người dân Hà Nội trở thành một đại sứ hòa bình, xây dựng đời sống văn minh, thanh lịch góp phần gìn giữ nét truyền thống văn hiến của Thủ đô./.

TTXVN/VNP

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương!

“Tôi đã khóc, không chỉ là nỗi tiếc thương trước sự mất mát của đất nước, của dân tộc Việt Nam, mà còn là những giọt nước mắt hạnh phúc trước tình cảm sâu đậm của người dân thôn Lại Đà dành cho chúng tôi. Họ đã thay mặt người con ưu tú vừa nằm xuống đáp lại tình cảm của những người dân về đây dự lễ viếng”, chị Lương Ngọc Hà, dân tộc Tày, ở tỉnh Lào Cai rưng rưng cho biết.

Top