Tin tức

Đặc sắc chương trình nghệ thuật "Thành phố Hồ Chí Minh - Rực rỡ tên vàng"

Tối 2/7, nhân Kỷ niệm 46 năm ngày Thành phố Sài Gòn - Gia Định chính thức mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức Kỷ niệm các ngày Lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề "Thành phố Hồ Chí Minh - Rực rỡ tên vàng" tại Đường đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1).
  Tiết mục "Tiếng hát từ thành phố mang tên Bác" dưới sự trình bày của ca sỹ Phạm Thế Vỹ. Ảnh: Thu Hương - TTXVN  

Thành phố Sài Gòn – Gia Định vinh dự được mang tên của Bác – Thành phố Hồ Chí Minh để tượng trưng cho sự chiến đấu, hi sinh giành độc lập, công cuộc xây dựng và phát triển thành phố. Đó cũng là giai đoạn mà thành phố đang đứng trước bao ngổn ngang, trước những mất mát, đổ nát do chiến tranh để lại, với nhiệm vụ kiến thiết, “xây dựng lại đất nước ta, đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như Bác hằng mong đợi.

Chương trình gồm 3 chương với 10 tiết mục đặc sắc. Những ca khúc được chọn trong chương trình khắc họa rõ nét tinh thần dân tộc, khát vọng đổi mới cùng với niềm hân hoan của người dân theo sự phát triển của đất nước.  

Trong đó, chương 1 với chủ đề “Ký ức thành phố trẻ” gồm các ca khúc “Thành phố trẻ”, “Thành phố tình yêu và nỗi nhớ”, “Tình ca tuổi trẻ”… Đây là những khúc hát tự hào trong giai đoạn cực kỳ khó khăn của đất nước nhưng vẫn sáng lên lý tưởng sống của tuổi trẻ, với mong ước cùng chung tay, tái thiết, xây dựng lại thành phố. Không chỉ có những thanh niên xung phong nơi tuyến đầu bảo vệ biên cương, mà ở hậu phương, rất nhiều văn nghệ sỹ, trí thức đã ở lại để cùng chung tay với chính quyền mới.

“Tự hào thành phố tôi yêu” là chủ đề của chương 2. Các ca khúc nổi bật ở chương này như “Ơi cuộc sống mến thương”, “Thành phố mãi mãi một tình yêu”, “Sài Gòn lung linh”,… khắc họa Thành phố Hồ Chí Minh - một thành phố đáng sống, văn minh, hiện đại, nghĩa tình và những định hướng phát triển trong tương lai. Trải qua mấy trăm năm thăng trầm lịch sử, Thành phố Hồ Chí Minh luôn là nơi hội tụ tinh hoa văn hóa và tài năng, nhiệt huyết của những con người từ khắp nơi hội tụ về đây, sẵn sàng cống hiến, chung tay cùng xây dựng thành phố. Sự đa dạng trên nền bản sắc rất đặc trưng của một vùng đất năng động, sáng tạo, nghĩa tình giúp Thành phố Hồ Chí Minh ngày một ổn định, phát triển tiến đến hội nhập sâu, rộng trong khu vực và vươn ra thế giới.

Bằng thực tiễn sinh động, Thành phố Hồ Chí Minh không những tìm ra con đường phát triển kinh tế phù hợp, mà còn góp phần quan trọng tạo tiền đề cho quá trình đổi mới của cả nước sau này. Đó chính là thông điệp mà chương 3 với chủ đề “Thành phố tỏa nắng” cùng với những ca khúc như “Hừng đông thành phố”, “Lời Bác trong tim ta”, “Đẹp lắm thành phố tôi”, “Hello Ho Chi Minh City”,…muốn gửi gắm đến khán giả.

Chương trình hội tụ nhiều giọng ca nổi bật như ca sỹ Duyên Huyền, Phạm Thế Vĩ, Thanh Sử, Thành Tâm, Ngọc Tuấn, Lưu Hiền Trinh, Hồ Trung Dũng, Hiền Thục, Thùy Trinh, Cao Công Nghĩa, Võ Hạ Trâm, Hồ Tuấn Phúc, Phạm Đồng Diệu Ly, Tùng Kao, Thu Thủy cùng các nhóm nhạc nổi tiếng như nhóm Thế hệ trẻ, nhóm MTV,  V Music, Mắt Ngọc, các rapper nổi tiếng T.one, LC, Benjo. /.

TTXVN/Báo ảnh Việt Nam


Top