Tin tức

Đà Nẵng lập 8 điểm chốt tại các cửa ngõ ra vào thành phố

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại điểm chốt quận Liên Chiểu. Ảnh: TTXVN phát
Ngày 31/7, nhằm tăng cường công tác kiểm soát và phòng, chống dịch COVID-19, lực lượng chức năng liên ngành đã triển khai lập 8 điểm chốt tại các cửa ngõ ra vào thành phố Đà Nẵng.

Theo đó 8 điểm chốt gồm: Nam hầm Hải Vân, quận Liên Chiểu; đoạn dẫn lên đèo Hải Vân, đường Nguyễn Văn Cừ (quận Liên Chiểu); đường 14 G (huyện Hòa Vang, giáp Quảng Nam); đường Quốc lộ 14B (huyện Hòa Vang, giáp Quảng Nam); Quốc lộ 1 (huyện Hòa Vang, giáp Quảng Nam); tỉnh lộ 605 (huyện Hòa Vang, giáp Quảng Nam); Dự án tổ hợp Du lịch và giải trí Cocobay, đường Trường Sa (quận Ngũ Hành Sơn); điểm cuối đường Trần Đại Nghĩa (quận Ngũ Hành Sơn). Thời gian thực hiện từ 8 giờ ngày 31/7 cho đến khi có chỉ đạo kết thúc của UBND thành phố Đà Nẵng.

Tại các điểm chốt, lực lượng liên ngành có nhiệm vụ kiểm soát, phát hiện, ngăn chặn, không để người và phương tiện ra vào thành phố Đà Nẵng, trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân ra Huế, các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm nhu yếu phẩm cần thiết, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa. Đối với hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, xe hợp đồng, xe du lịch, taxi, xe buýt có hành trình qua thành phố Đà Nẵng, không được dừng, đỗ tại thành phố để đón, trả khách (lực lượng Công an chủ trì, phối hợp lực lượng Quân sự, Biên phòng kiểm tra, kiểm soát). Bên cạnh đó, các lực lượng có nhiệm vụ kiểm tra, đo thân nhiệt, yêu cầu khai báo y tế đối với tất cả hành khách trên xe; phát hiện, tham mưu Ban Chỉ đạo Phòng chống, dịch thành phố Đà Nẵng xử lý các trường hợp nghi nhiễm bệnh; tuyên truyền cho người nước ngoài, công dân Việt Nam hiểu chấp hành các hướng dẫn của chốt công tác. Lực lượng chức năng kiên quyết xử lý đối với các trường hợp không chấp hành yêu cầu của chốt kiểm soát dịch, ngăn chặn không cho vào thành phố hoặc tùy theo mức độ, hành vi chống đối để xử lý theo quy định của pháp luật./.

TTXVN/VNP


Top