Tin tức

Đà Nẵng đẩy mạnh hợp tác, thu hút đầu tư nước ngoài

Ngày 16/1, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã tiếp, làm việc với các đoàn công tác của Tổng Lãnh sự các nước Trung Quốc, Nhật Bản, Lào và Liên bang Nga tại thành phố.
  Đoàn công tác của Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng thăm, làm việc tại Thành ủy Đà Nẵng. Ảnh: Quốc Dũng - TTXVN
Tại buổi làm việc, Tổng Lãnh sự các nước đã gửi lời chúc mừng Tết Quý Mão 2023 đến Bí thư Thành ủy cùng các lãnh đạo thành phố. Tổng lãnh sự các nước đã đánh giá cao và chúc mừng các kết quả phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội mà Đà Nẵng đạt được trong năm 2022. Tổng Lãnh sự Trung Quốc, Nhật Bản, Lào và Liên bang Nga cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác song phương trong thời gian tới, thúc đẩy kết nối giữa Đà Nẵng với các địa phương, đơn vị các nước. Các Tổng Lãnh sự khẳng định sẽ tiếp tục làm cầu nối, giới thiệu các doanh nghiệp đến tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại thành phố Đà Nẵng.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng chúc mừng các kết quả, thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của các nước Trung Quốc, Nhật Bản, Lào và Liên bang Nga. Bí thư Thành ủy cho biết miền Trung Việt Nam, nhất là thành phố Đà Nẵng đang có nhiều lợi thế về thu hút đầu tư như nguồn nhân lực dồi dào, nhiều chính sách ưu đãi, nhiều khu công nghiệp, công nghệ cao…Hiện nay, thành phố đang có định hướng thu hút đầu tư về các lĩnh vực du lịch, công nghệ cao, công nghệ thông tin, phù hợp với xu hướng phát triển của thế giới và được nhiều doanh nghiệp quốc tế quan tâm, tìm hiểu cơ hội đầu tư.
 
Bí thư Thành ủy mong muốn các Tổng Lãnh sự sẽ tiếp tục thúc đẩy các cơ hội hợp tác đầu tư của các doanh nghiệp vào thành phố Đà Nẵng, phối hợp tổ chức giao lưu văn hóa các quốc gia. Lãnh đạo thành phố cam kết luôn tạo điều kiện thuận lợi, đơn giản hóa thủ tục hành chính, đẩy mạnh hỗ trợ người dân, doanh nghiệp các nước đang sinh sống và làm việc tại thành phố Đà Nẵng.

Trong ngày 16/1, ông Nguyễn Văn Quảng cùng Đoàn công tác đã đến thăm Công an thành phố Đà Nẵng và đón tiếp các đoàn công tác của: Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố./.

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, năm 2024 với các thông điệp: "Sách hay cần bạn đọc"; "Sách quý tặng bạn"; "Tặng sách hay - Mua sách thật"; "Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe" đã khai mạc tối 17/4, tại khu vực Hồ Văn thuộc quần thể di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội). Sự kiện do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức.

Top