Tin tức

Củng cố và phát huy quan hệ hợp tác Việt Nam-Campuchia

Tối 25/22019, Quốc vương Norodom Sihamoni đã mở Quốc yến tại Hoàng cung, chào mừng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sang thăm cấp nhà nước Vương quốc Campuchia.

Trong diễn văn chào mừng, Quốc vương Norodom Sihamoni bày tỏ tin chắc rằng chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sẽ đóng góp quan trọng vào việc củng cố, phát huy mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp và công cuộc hợp tác tích cực, rộng khắp, đơm hoa kết trái giữa Campuchia và Việt Nam. 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đọc Diễn văn đáp từ. Ảnh: Trí Dũng / TTXVN

Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni nâng cốc chúc mừng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.
Ảnh: Trí Dũng / TTXVN

Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen nâng cốc chúc mừng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú.
Ảnh: Trí Dũng / TTXVN

Quốc vương Norodom Sihamoni khẳng định, hành trình tiến về phía trước của Campuchia thu được thành công rực rỡ cũng nhờ sự giúp đỡ, tương trợ, ủng hộ từ các nước anh em trên thế giới, trong đó Việt Nam đã giúp đỡ Campuchia cả trong nước, trong khu vực và trên thế giới, trong lúc Campuchia gặp khó khăn và trong hòa bình. 

Trong phát biểu đáp lời, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nêu rõ: Việt Nam và Campuchia là hai nước láng giềng gần gũi, nhân dân hai nước có quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời, luôn gắn bó, chia ngọt, sẻ bùi, giúp đỡ lẫn nhau trong sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển của mỗi nước.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tin tưởng quan hệ Việt Nam – Campuchia nhất định sẽ phát triển lên tầm cao mới, đáp ứng nguyện vọng và lợi ích chính đáng của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở Đông Nam Á và trên thế giới./.

TTXVN/VNP

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương!

“Tôi đã khóc, không chỉ là nỗi tiếc thương trước sự mất mát của đất nước, của dân tộc Việt Nam, mà còn là những giọt nước mắt hạnh phúc trước tình cảm sâu đậm của người dân thôn Lại Đà dành cho chúng tôi. Họ đã thay mặt người con ưu tú vừa nằm xuống đáp lại tình cảm của những người dân về đây dự lễ viếng”, chị Lương Ngọc Hà, dân tộc Tày, ở tỉnh Lào Cai rưng rưng cho biết.

Top