Tin tức

Cộng đồng người Việt Nam tại Lào tin tưởng chuyến thăm của Chủ tịch nước sẽ thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị hai nước

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, sớm 10/4, đông đảo bà con kiều bào, các doanh nghiệp, cùng các lưu học sinh Việt Nam đang làm ăn, sinh sống và học tập tại thủ đô Viêng Chăn đã có mặt tại sân bay quốc tế Wattay, Lào để tham dự lễ đón Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng đoàn cấp cao sang thăm chính thức nước CHDCND Lào theo lời mời của đồng chí Thongloun Sisoulith, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào.
  Bà con kiều bào có mặt tại sân bay từ rất sớm để đón Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Đoàn công tác thăm chính thức Lào. Ảnh: Phạm Kiên - Phóng viên TTXVN tại Lào
Cùng với rất nhiều người khác tại sân bay, trong trang phục áo dài truyền thống, chị Nguyễn Thị Lan, sinh sống và làm việc tại thủ đô Viêng Chăn đã nhiều năm, xúc động chia sẻ: “Kiều bào hết sức trân trọng và hạnh phúc được đón Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tới thăm đất nước Lào, mong rằng chuyến đi của Chủ tịch nước sẽ đạt được nhiều kết quả tốt đẹp để cộng đồng người Việt đang sinh sống và làm việc tại đất nước Lào ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa”. 
   Hòa chung trong không khí vui mừng, trên tay cầm hai lá quốc kỳ nhỏ của hai nước Việt Nam và Lào anh em, chị Trần Thị Bích Hoài, Việt kiều sống tại thủ đô Viêng Chăn gần 20 năm, bày tỏ tin tưởng, chuyến thăm Lào lần này của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sẽ giúp thắt chặt hơn nữa mối quan hệ đặc biệt giữa Lào và Việt Nam, giúp cho các cộng đồng doanh nghiệp cũng như là cộng đồng kiều bào Việt Nam ở Lào thuận lợi hơn trong làm ăn sinh sống.
   Chia sẻ với phóng viên TTXVN tại Lào về chuyến thăm chính thức Lào của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, ông Lê Văn Mùi, Chủ tịch Hội người Việt Nam ở thủ đô Viêng Chăn, Lào cho biết cộng đồng người Việt Nam tại Lào cảm thấy hết sức vui mừng và luôn mong đợi chuyến thăm đầu tiên tới Lào của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng. Ông Mùi tin rằng, chuyến thăm của Chủ tịch nước lần này sẽ giúp thắt chặt hơn nữa quan hệ đặc biệt giữa hai nước Lào – Việt Nam anh em.
   Ra đón Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng đoàn tại Sân bay quốc tế Wattay ở thủ đô Viêng Chăn còn có rất đông các tầng lớp cán bộ nhân dân cũng như các em học sinh Lào xếp thành hai hàng dài bên đường, tất cả đều vui mừng và vẫy chào khi đoàn xe của Chủ tịch nước và Đoàn đi qua. 
   Tất cả bà con kiều bào đều tin rằng, chuyến thăm chính thức đầu tiên của đồng chí Võ Văn Thưởng trên cương vị Chủ tịch nước Việt Nam tới Lào lần này sẽ thành công, qua đó không chỉ góp phần tăng cường và củng cố hơn nữa quan hệ đặc biệt giữa Việt Nam và Lào mà còn tạo điều kiện thuận lợi hơn cho bà con trong việc làm ăn và sinh sống tại Lào./. 

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN


Top