Ông Corey To nhận định Việt Nam có dân số trẻ với tốc độ đô thị hóa nhanh, là thị trường lao động dồi dào cũng đồng thời cũng là một thị trường tiêu dùng hấp dẫn. Các thị trường bán lẻ tập trung tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Lĩnh vực thị trường bán lẻ hiện đại tăng trưởng nhanh với sự tham gia và mở rộng của các thương hiệu lớn nước ngoài như Aeon, Uniqlo, Central Group, Watson …. Việt Nam cũng có tiềm năng tăng trưởng cho các sản phẩm mang phong cách sống Hong Kong. Nhu cầu tiêu dùng các mặt hàng điện tử của Hong Kong tăng như hàng may mặc thời trang, quà tặng cao cấp, các thiết bị điện tử, trang sức, phụ kiện, các sản phẩm phục vụ cuộc sống thông minh cũng ngày càng được ưa chuộng…Vì vậy, các nhà kinh doanh của Hong Kong đều đang tích cực đẩy mạnh khai thác thị trường Việt Nam.
Ngoài ra, Việt Nam cũng là một trong những thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất ở khu vực Đông Nam Á. Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương), thương mại điện tử Việt Nam vẫn giữ tốc độ tăng trưởng ổn định ở mức 16%, doanh thu bán lẻ đạt 13,7 tỷ USD năm 2021. Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, cuối năm 2021, Việt Nam đã có 91,3 triệu thuê bao smartphone. Đến tháng 3/2022, đã có thêm hơn 2 triệu thuê bao sử dụng smartphone, nâng tổng số thuê bao dùng smartphone tại Việt Nam lên con số 93,5 triệu. Ước tính tỷ lệ người trưởng thành sử dụng smartphone đạt khoảng 73,5%. Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng mong muốn được sở hữu những sản phẩm có chất lượng tốt hơn, giá cả tốt, điều kiện giao hàng tốt cũng như sản phẩm có giá trị cao, nhiều thương hiệu nổi tiếng ngày càng được ưa chuộng.
Báo cáo của PWC Việt Nam (2021) cho thấy, Đông Nam Á có vị trí tốt để thúc đẩy sự chuyển dịch sang thanh toán không dùng tiền mặt và thậm chí là những đổi mới lớn hơn trong hệ sinh thái dịch vụ kỹ thuật số. Với cơ sở tiêu dùng là 623 triệu người vào năm 2030, khu vực Đông Nam Á được dự đoán là nền kinh tế lớn thứ tư trên toàn cầu. Là một trong những nền kinh tế đang lên của Đông Nam Á, Việt Nam có nhiều tiềm năng để thanh toán điện tử phát triển mạnh mẽ. Theo khảo sát, người tiêu dùng Việt ngày càng ưa thích sử dụng ví điện tử để thanh toán. Vì vậy, ông Corey To khuyến khích các doanh nghiệp Hong Kong quan tâm hơn đến những cơ hội này, khai thác hơn nữa thị trường thương mại điện tử của Việt Nam./.