Tin tức

Chương trình "Nhịp tim Việt Nam" tài trợ phẫu thuật miễn phí cho 8.000 trẻ em

H'Nhun Niê - Em bé thứ 8.000 của chương trình "Nhịp tim Việt Nam" và Đại diện Ban tổ chức thực hiện nghi thức Kỷ niệm ca phẫu thuật tim miễn phí thứ 8.000 cho các trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN
Chiều 12/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) tổ chức Lễ kỷ niệm và thông báo đã hoàn tất ca phẫu thuật tim miễn phí thứ 8.000 cho các trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh trên khắp cả nước. Đây là hoạt động nằm trong chương trình "Nhịp tim Việt Nam" do VCF thực hiện từ năm 2006 đến nay.

Nguồn tài trợ của chương trình hoàn toàn đến từ những nhà hảo tâm và được sử dụng để giúp các trẻ em mắc bệnh tim được chữa trị miễn phí. Bệnh nhi thứ 8.000 của chương trình "Nhịp tim Việt Nam" là H'Nhun Niê, 11 tuổi, dân tộc Ê-đê sống tại Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk cùng bố mẹ và 7 anh, chị, em. H'Nhun Niê được chẩn đoán mắc chứng thông liên thất, hay còn gọi là giãn thất trái. Gia đình em sống phụ thuộc vào nguồn thu nhập ít ỏi từ việc làm nông nên không đủ khả năng chi trả chi phí phẫu thuật. Nhờ sự hỗ trợ của chương trình "Nhịp tim Việt Nam", H'Nhun Niê đã được phẫu thuật miễn phí vào ngày 3/9/2020 và xuất viện chỉ sau một tuần.

Theo bố H'Nhun Niê, hiện tại H'Nhun Niê hoàn toàn bình phục và đã đi học trở lại. Việc H'Nhun Niê có một trái tim khỏe mạnh giúp em theo đuổi ước mơ của mình, gia đình không còn gánh nặng kinh tế về bệnh của em và an tâm làm ăn, nuôi các con khôn lớn.

Tại Việt Nam, số lượng trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh khá cao và việc chữa trị căn bệnh này là gánh nặng không nhỏ đối với nhiều gia đình, nhất là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở vùng nông thôn. Kể từ khi ra đời vào năm 2006, chương trình "Nhịp tim Việt Nam" thông qua nhiều biện pháp khám, sàng lọc tại nhiều địa phương vùng sâu, vùng xa, đã kịp thời can thiệp và hỗ trợ điều trị miễn phí cho các trẻ em không may mắc bệnh tim. Riêng trong năm 2020, chương trình đã tài trợ cho 528 trẻ được phẫu thuật; hỗ trợ thăm khám 75 trẻ; trợ giúp 27 gia đình về kinh tế, trao học bổng cho trẻ đến trường...

Ông Don Lam, Chủ tịch VCF, đồng sáng lập và Tổng giám đốc Tập đoàn VinaCapital cho biết, sứ mệnh của VCF là trao cho trẻ em Việt Nam thêm cơ hội được phát triển toàn diện thông qua việc tổ chức đa dạng chương trình chăm sóc sức khỏe và giáo dục toàn diện. Trong đó, đội ngũ VCF phối hợp chặt chẽ với cơ quan quản lý nhà nước, đối tác, tổ chức và nhà hảo tâm để từng bước thực hiện sứ mệnh này.

Chương trình "Nhịp tim Việt Nam" sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động trong thời gian tới thông qua 80-100 chuyến/năm, để khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho các trẻ em. Ngoài ra, VCF còn thực hiện chương trình nâng cao năng lực y tế và nâng niu sự sống, hỗ trợ dụng cụ cho ngành y tế địa phương.../.

TTXVN/VNP


Top