Tin tức

Chủ tịch Thường trực Thượng viện P. Leahy mong muốn tăng cường giao lưu thế hệ trẻ Mỹ - Việt Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, chiều 25/10 (giờ địa phương), Thượng nghị sĩ Patrick Leahy - Chủ tịch thường trực Thượng viện Mỹ - và phu nhân Marcelle đã tới thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ.
  Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Nguyễn Quốc Dũng đón Thượng nghị sỹ Patrick Leahy và Phu nhân Marcelle tới thăm Nhà Việt Nam. Ảnh: Kiều Trang-P/v TTXVN tại Mỹ  
  Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Nguyễn Quốc Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Kiều Trang-P/v TTXVN tại Mỹ
Chia sẻ tại cuộc gặp, Thượng nghị sĩ Patrick Leahy và phu nhân Marcelle nhiều lần nhấn mạnh tình cảm gắn bó đặc biệt với Việt Nam, cho biết bản thân luôn cảm thấy hạnh phúc mỗi khi tới Việt Nam, yêu quý con người Việt Nam thân thiện, cởi mở và luôn sẵn sàng học hỏi. Thượng nghị sĩ Patrick Leahy khẳng định trên cương vị Chủ tịch thường trực Thượng viện Mỹ và cả sau này khi đã nghỉ hưu, ông sẽ tiếp tục nỗ lực đóng góp cho quan hệ giữa Việt Nam và Mỹ, đặc biệt là duy trì và thúc đẩy hơn nữa hợp tác trong khắc phục hậu quả chiến tranh, vì lợi ích của mỗi nước, cũng như lợi ích chung vì một thế giới tốt đẹp hơn. Thượng nghị sĩ Patrick Leahy đồng thời bày tỏ mong muốn tăng cường hơn nữa giao lưu giữa thế hệ trẻ hai nước, nhấn mạnh đây là cách tốt nhất để người dân Việt Nam và Mỹ tăng cường hiểu biết, sau này tiếp tục góp sức vào việc tăng cường tình hữu nghị giữa hai nước. 
   Phát biểu tại cuộc gặp, Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng khẳng định Chính phủ và nhân dân Việt Nam ghi nhận và luôn đánh giá cao công lao, đóng góp của Thượng nghị sĩ Leahy, Phu nhân Marcelle và cố vấn Tim Rieser vào quá trình hòa giải, thúc đẩy sự phát triển của quan hệ hai nước, từ những hỗ trợ ban đầu thông qua Quỹ hỗ trợ nạn nhân chiến tranh Leahy đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, cho tới những chương trình, sáng kiến trị giá nhiều triệu USD sau này đã hỗ trợ thiết thực cho nạn nhân của bom mìn và chất độc da cam/dioxin, tẩy độc dioxin tại sân bay Đà Nẵng và sân bay Biên Hòa, tìm kiếm bộ đội Việt Nam mất tích và đầu tư cho giáo dục. Những kết quả đạt được trong khắc phục hậu quả chiến tranh đã giúp đưa hai nước xích lại gần nhau, tạo dựng và củng cố sự tin cậy, hiểu biết lẫn nhau, đồng thời mở ra cơ hội tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực khác. Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng khẳng định phía Việt Nam luôn hoan nghênh Thượng nghị sĩ Leahy và phu nhân thăm lại Việt Nam khi điều kiện sức khoẻ cho phép. Đại sứ mong muốn Thượng nghị sĩ Leahy tiếp tục ủng hộ và đóng góp cho sự phát triển của quan hệ Việt Nam - Mỹ, trong đó có hợp tác khắc phục hậu quả chiến tranh, đồng thời giúp kết nối và xây dựng mạng lưới nghị sĩ hữu nghị với Việt Nam, những người có thể tiếp tục công việc của Thượng nghị sĩ về khắc phục hậu quả chiến tranh tại Quốc hội Mỹ. 
   Trong không khí trao đổi thân tình, Thượng nghị sĩ Leahy và phu nhân đã chia sẻ những câu chuyện, kỷ niệm sâu sắc về đất nước và con người Việt Nam, giao lưu với các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ./.

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Quảng Bình phấn đấu đón 4,5 – 5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt trên 5.600 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, tỉnh Quảng Bình đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới các điểm đến, đa dạng các sản phẩm du lịch để thu hút khách tham quan.

Top