Tin tức

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao Huân chương Hồ Chí Minh tặng Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernández

Theo đặc phái viên TTXVN, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Cuba của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, sáng 20/4 (theo giờ địa phương), tại Nhà Quốc hội Cuba, Thủ đô La Habana, Quốc hội Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan hữu quan của Cuba tổ chức Lễ trao tặng Huân chương cho các đồng chí lãnh đạo Quốc hội Cuba.
  Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao Huân chương Hồ Chí Minh tặng Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernandez. Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN 
Tham dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương; đại diện các cơ quan của Quốc hội, lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương của Việt Nam; đại diện lãnh đạo các cơ quan của Quốc hội Cuba.
Tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gắn Huân chương Hồ Chí Minh, trao bằng và tặng hoa đồng chí Esteban Lazo Hernández - Ủy viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch Quốc hội Chính quyền nhân dân và Hội đồng Nhà nước Cộng hòa Cuba đã có công lao to lớn trong việc củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai Đảng, hai Quốc hội và nhân dân hai nước Việt Nam-Cuba.
Tiếp theo, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lần lượt gắn Huân chương Hữu nghị, trao bằng và tặng hoa các đồng chí Ana María Mari Machado - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Phó Chủ tịch Quốc hội Chính quyền nhân dân và Hội đồng Nhà nước nước Cộng hòa Cuba; Homero Acosta Álvarez - Tổng Thư ký Quốc hội Chính quyền nhân dân và Hội đồng Nhà nước Cộng hòa Cuba; María Yolanda Ferrer Gómez - Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Chính quyền nhân dân nước Cộng hòa Cuba đã có nhiều đóng góp đối với mối quan hệ đặc biệt Việt Nam-Cuba.
Thay mặt các đồng chí lãnh đạo Quốc hội Cuba nhận Huân chương, Chủ tịch Quốc hội Esteban Lazo Hernández bày tỏ niềm vinh dự và vui mừng khi đón nhận phần thưởng cao quý của Nhà nước Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh: “Chúng tôi nhận những danh hiệu cao quý này nhân danh nhân dân Cuba, những người mà chúng tôi đại diện và với tình cảm đoàn kết với dân tộc Việt Nam anh hùng - bắt nguồn từ José Martí mà chúng tôi cam kết”. Anh hùng dân tộc José Martí, Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Fidel Castro là những người đặt nền móng vững chắc cho tình đoàn kết giữa hai dân tộc Việt Nam và Cuba.
Chủ tịch Quốc hội Esteban Lazo Hernández bày tỏ xúc động khi nhận Huân chương mang tên và hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ông khẳng định Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chứng minh rằng không thế lực nào có thể chia rẽ một dân tộc có ý chí dù dân tộc đó có phải đối mặt với những khó khăn, thử thách to lớn đến đâu đi chăng nữa. Ông chia sẻ: “Chúng tôi đã học được rất nhiều điều từ trí tuệ và lòng dũng cảm của nhân dân Việt Nam”./.

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN


Top