Tin tức

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm Đại sứ quán và gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Vương quốc Anh

Chiều 28/6 theo giờ địa phương, ngay sau khi đến thủ đô London, bắt đầu chuyến thăm chính thức Vương quốc Anh, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã thăm cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Vương quốc Anh.
  Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu. Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN  
  Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với cộng đồng người Việt tại Vương quốc Anh. Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN  
  Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt tại Vương quốc Anh đón Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN  
  Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với các đại biểu. Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN  
Theo đặc phái viên TTXVN, báo cáo với Chủ tịch Quốc hội, Đại sứ Việt Nam tại Anh Nguyễn Hoàng Long cho biết hiện tại Anh có khoảng 80.000 người Việt Nam sinh sống, lao động và học tập. Đa số bà con có tinh thần dân tộc, yêu nước, đoàn kết, thường xuyên có những hoạt động hướng về xây dựng quê hương. Đặc biệt, trong 2 năm qua, bà con đã tích cực đóng góp, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 dưới nhiều hình thức thiết thực. Riêng trong năm 2021, cộng đồng người Việt ở Anh đã quyên góp ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 hơn 3,5 triệu USD và nhiều hàng viện trợ quan trọng khác./.

TTXVN/Báo ảnh Việt Nam


Top