Tin tức

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm, chúc Tết Báo Đại biểu nhân dân, Truyền hình Quốc hội Việt Nam

Chiều 25/1 (tức mùng 4 Tết), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tới thăm, chúc Tết cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động Báo Đại biểu nhân dân và Truyền hình Quốc hội Việt Nam.
  Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ xem ấn phẩm của Báo Đại biểu nhân dân. Ảnh: Doãn Tấn – TTXVN 

Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng Quốc hội, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, các vụ, đơn vị của Văn phòng Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ vui mừng đến thăm tập thể lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên và người lao động của Báo Đại biểu nhân dân và Truyền hình Quốc hội Việt Nam, cảm nhận được không khí vui tươi, phấn khởi và tràn đầy khí thế của hai cơ quan báo chí của Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, năm 2022 đã khép lại với nhiều thành công. Trong thành tựu chung của đất nước có sự đóng góp của Quốc hội với những kết quả quan trọng, khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực hoạt động, từ lập pháp, giám sát tối cao, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, các kỳ họp thường kỳ, các kỳ họp bất thường, công tác dân nguyện đến các hoạt động ngoại giao nghị viện.

Các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bậc lão thành cách mạng và cử tri, nhân dân đều đánh giá cao sự nỗ lực, những tìm tòi, đổi mới, những kết quả hoạt động của Quốc hội và tinh thần đoàn kết, nhất trí, phát huy được truyền thống 76 năm của Quốc hội Việt Nam.

Biểu dương những kết quả Báo Đại biểu nhân dân và Truyền hình Quốc hội Việt Nam đã đạt được trong năm 2022, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Đảng ủy, lãnh đạo hai cơ quan tiếp tục quan tâm tạo động lực cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên và người lao động thông qua việc tạo môi trường làm việc lành mạnh, bảo đảm chế độ, chính sách, xây dựng văn hóa công sở...

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nói chuyện với biên tập viên khi tham quan Truyền hình Quốc hội Việt Nam. Ảnh: Doãn Tấn – TTXVN

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội đã nhắc lại vinh dự của Báo Đại biểu nhân dân khi được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - khi đó là Chủ tịch Quốc hội ký Nghị quyết số 816 nâng cấp và đổi tên Báo, thay đổi măng séc Báo; Truyền hình Quốc hội Việt Nam khi được Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng ấn nút chính thức phát sóng đúng vào ngày 6/1/2015, đúng dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ghi nhận hai cơ quan báo chí đã có nhiều đổi mới, nâng cao chất lượng, nội dung tin bài cũng như về tổ chức bộ máy, nhân sự; đổi mới bộ nhận diện và kênh phát sóng; khai thác tích cực các nền tảng số…

Sang năm 2023, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Quốc hội, Thường vụ Quốc hội cùng các cơ quan báo chí của Quốc hội cùng thi đua, tiếp tục đổi mới sáng tạo. Nhấn mạnh đây là con đường phát triển nhanh và bền vững, Chủ tịch Quốc hội cho rằng sự phát triển của hai cơ quan đóng góp vào thành công của Quốc hội và thành công của Quốc hội sẽ đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Thay mặt lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên và người lao động của hai cơ quan, Tổng Biên tập Báo Đại biểu nhân dân Phạm Thị Thanh Huyền trân trọng tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; khẳng định sẽ nỗ lực hiện thực hóa tầm nhìn và kỳ vọng của Chủ tịch Quốc hội dành cho hai đơn vị; xem đây là nguồn động lực to lớn, sự cổ vũ mạnh mẽ để Báo Đại biểu nhân dân và Truyền hình Quốc hội Việt Nam tiếp tục vươn lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ./.

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN


Top