Tin tức

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Đại sứ Cuba

Chiều 27/11, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp Đại sứ Cuba Lianys Torres Rivera đến chào từ biệt nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội chúc mừng Đại sứ Cuba đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên cương vị Ðại sứ Cuba tại Việt Nam và đánh giá cao những đóng góp tích cực của Đại sứ trong việc củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác đặc biệt Việt Nam - Cuba thời gian qua.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Đại sứ Cuba Lianys Torres Rivera. Ảnh: Trọng Đức - TTXVN

 
Nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của quan hệ anh em “hiếm có”, “mẫu mực”, tin cậy giữa Việt Nam và Cuba trong quan hệ quốc tế, Chủ tịch Quốc hội vui mừng nhận thấy quan hệ chính trị giữa hai nước không ngừng được thúc đẩy thông qua việc duy trì thường xuyên trao đổi đoàn các cấp, đặc biệt cấp cao, theo các kênh Đảng, Nhà nước, Quốc hội và giữa các Bộ, ngành, địa phương hai nước, đặc biệt là chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch Quốc hội Esteban Lazo Hernandez (6/2017) và chuyến thăm của Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Bộ trưởng Miguel Diaz Canel tháng 11/2018.

Đại sứ Lianys Torres Rivera trân trọng cảm ơn Chủ tịch Quốc hội đã dành thời gian tiếp và cho biết hơn ba năm công tác tại Việt Nam, Cuba và Việt Nam có những hoạt động trao đổi đoàn, trong đó có lãnh đạo Quốc hội Cuba thăm chính thức Việt Nam; các đoàn các cấp, trong đó có Quốc hội hai nước chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong cải cách tư pháp… Bày tỏ ấn tượng về một số kết quả kinh tế-xã hội mà Việt Nam đạt được trong tình hình vừa phải chống dịch vừa phát triển kinh tế-xã hội, Đại sứ Cuba chúc mừng Việt Nam đảm nhiệm thành công vai trò Chủ tịch ASEAN, Chủ tịch AIPA 41; cho rằng Việt Nam đã góp phần thúc đẩy, nâng cao vai trò phụ nữ trong khối ASEAN.

Đánh giá cao Việt Nam đã có những nỗ lực phòng chống COVID-19, Đại sứ chân thành cảm ơn Quốc hội Việt Nam đã trao quà hỗ trợ Cuba phòng chống dịch COVID-19, Đại sứ cho biết điều này đã thể hiện mối quan hệ truyền thống, tình cảm hữu nghị, chia sẻ khó khăn của Việt Nam đối với Cuba./.
 
VNP/TTXVN

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Quảng Bình phấn đấu đón 4,5 – 5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt trên 5.600 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, tỉnh Quảng Bình đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới các điểm đến, đa dạng các sản phẩm du lịch để thu hút khách tham quan.

Top