Tin tức

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Toàn quyền Australia thăm Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, chiều 4/4, tại Hà Nội, Toàn quyền Australia David Hurley và Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã cùng tới thăm Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam.
  Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Toàn quyền Australia David Hurley gặp gỡ các sĩ quan của Cục Gìn giữ hoà bình Việt Nam. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN 
Đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa trong chương trình chuyến thăm, diễn ra vào dịp hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao; góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc đã và đang đạt những kết quả tốt đẹp.

Toàn quyền Australia David Hurley phát biểu bày tỏ vui mừng tới thăm Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam, chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm của Australia trong tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc. Đánh giá cao kết quả tham gia hoạt động cùng sự cống hiến của Lực lượng mũ nồi xanh của Việt Nam, Ngài David Hurley khẳng định ý nghĩa của việc Việt Nam và Australia cùng nhau sát cánh trong tham gia sứ mệnh chung; cho biết, Australia mong muốn tiếp tục hợp tác và hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực này; chúc Việt Nam tiếp tục đạt được những thành công trong tương lai.

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bày tỏ cảm ơn Toàn quyền Australia đã dành cho Lực lượng mũ nồi xanh Việt Nam những tình cảm và đánh giá tích cực. Chủ tịch nước nhất trí với phát biểu của ngài David Hurley cho rằng, sự hợp tác giữa hai quốc gia trong lĩnh vực gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc rất có ý nghĩa, không chỉ góp phần tăng cường quan hệ hợp tác song phương mà còn đóng góp cho hòa bình thế giới. Chủ tịch nước mong muốn hợp tác giữa hai nước tiếp tục đạt được nhiều kết quả hơn nữa trên các lĩnh vực, trong đó có gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, góp phần đưa quan hệ hai nước lên tầm cao mới.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, kể từ lần đầu tiên tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc vào tháng 5/2014 đến nay, Lực lượng Gìn giữ hòa bình Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, tham gia ngày càng sâu rộng trong hoạt động này; góp phần khẳng định vị thế của đất nước và lan tỏa hình ảnh Việt Nam yêu chuộng hòa bình, hữu nghị với bạn bè quốc tế. Hình ảnh người chiến sĩ mũ nồi xanh tại các Phái bộ Gìn giữ hòa bình và Trụ sở Liên hợp quốc tiếp tục tô thắm phẩm chất cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ trong thời đại mới.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam, Chủ tịch nước trân trọng gửi lời cảm ơn đến Chính phủ Australia và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ thiết thực, hiệu quả hơn nữa của Australia đối với các hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc của Việt Nam trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Toàn quyền Australia David Hurley đã giao lưu, nói chuyện với Lực lượng Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc của Việt Nam. Chủ tịch nước bày tỏ tự hào vì Việt Nam đã cống hiến cho sứ mệnh gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc những quân nhân ưu tú nhất. Trao đổi với các sĩ quan từng công tác trong đội hình bệnh viện dã chiến cấp 2 của Việt Nam ở Nam Sudan, thăm hỏi về điều kiện làm việc, thời tiết, khí hậu tại địa bàn, ngài David Hurley đánh giá cao việc Việt Nam đã cử lực lượng tới một địa bàn khó khăn. Điều đó cho thấy sự tích cực và nỗ lực của Việt Nam trong tham gia sứ mệnh gìn giữ hòa bình.

Theo Đại tá Phạm Mạnh Thắng, Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam, Australia là một trong những quốc gia đầu tiên ký kết Bản ghi nhớ với Việt Nam về hợp tác trong lĩnh vực gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc vào năm 2015. Đây là cơ sở để triển khai các nội dung hợp tác rất thiết thực và hiệu quả giữa hai nước trong lĩnh vực này, bao gồm: Đào tạo tiếng Anh, huấn luyện, hỗ trợ vật chất, trang thiết bị. Đặc biệt, từ năm 2018 đến nay, Không quân Hoàng gia Australia đã tham gia đưa, đón cán bộ, nhân viên y tế và trang thiết bị Bệnh viện dã chiến cấp 2 của Việt Nam tới thực hiện nhiệm vụ tại Nam Sudan và trở về nước tuyệt đối an toàn. Các hoạt động này đã trở thành biểu tượng tốt đẹp và là hình mẫu về hợp tác trong lĩnh vực gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc giữa hai nước./.

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Quảng Bình phấn đấu đón 4,5 – 5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt trên 5.600 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, tỉnh Quảng Bình đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới các điểm đến, đa dạng các sản phẩm du lịch để thu hút khách tham quan.

Top