Tin tức

Chủ tịch nước gặp mặt đại biểu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp mặt Đoàn đại biểu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tiêu biểu toàn quốc. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)
Nhân Tháng hành động vì trẻ em với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em” và kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, ngày 18/6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi gặp mặt với 70 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt đến từ 14 tỉnh/thành trong cả nước. 

Đây là những tấm gương điển hình tiêu biểu toàn quốc về tinh thần vượt khó, vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập và tu dưỡng, rèn luyện trong những năm học vừa qua. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang biểu dương, khen ngợi 70 học sinh dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng đã nỗ lực phấn đấu, vượt khó, vươn lên trong học tập và rèn luyện, là học sinh giỏi nhiều năm liền. 

Chủ tịch nước vui mừng được biết, trong số các học sinh này có nhiều cháu đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, là những tấm gương tiêu biểu trong việc thực hiện Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. 

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi lời cảm ơn các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế đã có những đóng góp quý báu cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; biểu dương Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, tập thể lãnh đạo, cán bộ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam với phương châm “tận tâm, minh bạch, kịp thời, cùng tham gia” đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần quan trọng vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em./.

TTXVN/VNP


Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương!

“Tôi đã khóc, không chỉ là nỗi tiếc thương trước sự mất mát của đất nước, của dân tộc Việt Nam, mà còn là những giọt nước mắt hạnh phúc trước tình cảm sâu đậm của người dân thôn Lại Đà dành cho chúng tôi. Họ đã thay mặt người con ưu tú vừa nằm xuống đáp lại tình cảm của những người dân về đây dự lễ viếng”, chị Lương Ngọc Hà, dân tộc Tày, ở tỉnh Lào Cai rưng rưng cho biết.

Top