Tin tức

Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lê Khánh Hải hội kiến Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lào

Chiều 17/6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lê Khánh Hải hội kiến Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lào Khemani Pholsena đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
  Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lê Khánh Hải hội kiến Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lào Khemmani Pholsena. Ảnh: Lâm Khánh - TTXVN  
Tại buổi tiếp, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lê Khánh Hải vui mừng thông báo những kết quả Việt Nam đạt được trong phát triển kinh tế-xã hội thời gian qua. Theo đó, trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục khó khăn do tác động của đại dịch COVID-19 và ảnh hưởng từ các cuộc xung đột trên thế giới, Chính phủ Việt Nam đã chuyển sang trạng thái “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” với mục tiêu xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ, gắn với hội nhập kinh tế sâu rộng. Qua đó, Việt Nam đang phục hồi nhanh các hoạt động sản xuất kinh doanh, ổn định việc làm, thu nhập cho người lao động… Kinh tế quý I/2022 đã đạt đà tăng trưởng cao, đạt trên 5%. Các lĩnh vực xuất khẩu, đầu tư, tiêu dùng đều tăng, tạo niềm tin cho các nhà đầu tư.

Chủ nhiệm Lê Khánh Hải đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa hai Văn phòng tiếp tục duy trì và đạt nhiều kết quả tích cực. Văn phòng Chủ tịch nước Việt Nam đã tổ chức lớp học tiếng Lào cho cán bộ của 4 Văn phòng: Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Quốc hội và Văn phòng Chính phủ. Bên cạnh đó, hai Văn phòng đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan hai nước tổ chức và phục vụ tốt các chuyến thăm Lào của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước Việt Nam và các chuyến thăm Việt Nam của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước Lào.

Để tăng cường hợp tác, trao đổi kinh nghiệm về chuyên môn, nghiệp vụ và hỗ trợ lẫn nhau trên các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm, Chủ nhiệm Lê Khánh Hải mong muốn hai bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa để cùng các bộ, ngành hữu quan thực hiện có hiệu quả các thỏa thuận đạt được và tổ chức thành công các sự kiện kỷ niệm trong Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam 2022.

Bên cạnh đó, hai bên duy trì, trao đổi các đoàn công tác hàng năm giữa hai Văn phòng để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, đồng thời thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị anh em giữa hai Văn phòng trên tinh thần quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước.

Cùng với đó, hai Văn phòng tiếp tục quan tâm tổ chức các lớp học tiếng Lào và tiếng Việt cho cán bộ, công chức mỗi bên trong điều kiện nguồn lực cho phép, nhằm tăng cường khả năng giao lưu, hiểu biết lẫn nhau.

Nhân dịp này, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lê Khánh Hải chúc nhân dân Lào tiếp tục giành được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước Lào hòa bình, độc lập, dân chủ, thống nhất và thịnh vượng.

Bày tỏ niềm vui khi gặp mặt Chủ nhiệm Lê Khánh Hải, bà Khemmani Pholsena nhấn mạnh, chuyến thăm có nhiều ý nghĩa trong bối cảnh hai nước có nhiều hoạt động Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (5/9/1962-5/9/2022) và 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam (18/7/1977-18/7/2022).

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lào chúc mừng những thành tựu nhân dân Việt Nam đạt được trong phát triển kinh tế-xã hội, nhất là trong triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam; Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2021-2030 và Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2021-2025.

Chúc mừng Việt Nam kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 và tổ chức thành công SEA Game 31, bà Khemmani Pholsena cho biết, trong chuyến thăm lần này, hai bên sẽ đánh giá kết quả đạt được trong thỏa thuận giữa hai Văn phòng đã ký trong năm 2021; đồng thời bày tỏ mong muốn sẽ trao đổi, học hỏi những kinh nghiệm quý báu trong công tác tham mưu, giúp việc cho lãnh đạo Đảng và Nhà nước của Văn phòng Chủ tịch nước Việt Nam./.

TTXVN/Báo ảnh Việt Nam


Top