Tin tức

Chiến dịch tình nguyện hè hướng về cộng đồng

Ngày 9/6, tại bãi biển Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai, Tỉnh đoàn Nghệ An làm Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2019 với chủ đề “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng”. Chiến dịch kéo dài đến tháng 8/2019 với phương châm “Sáng tạo - thiết thực - hiệu quả - an toàn” với những việc làm ý nghĩa, đúng với tinh thần tình nguyện vì cộng đồng.

Tỉnh Đoàn Nghệ An tặng tượng trưng 10 ngôi nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn. Ảnh: Nguyễn Oanh - TTXVN


Lễ ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2019. Ảnh: Nguyễn Oanh - TTXVN


Túi ni lông làm từ bột ngô và bã mía được phát cho người dân. Ảnh: Nguyễn Oanh - TTXVN

 
Trong Chiến dịch năm 2019, tuổi trẻ Nghệ An tập trung triển khai nhiều nội dung có ý nghĩa như: Chương trình “Tiếp sức mùa thi”, Chiến dịch “Mùa hè xanh” trong cán bộ, giảng viên, giáo viên trẻ, sinh viên các trường học viện, đại học, cao đẳng, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; Chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ” trong cán bộ, giáo viên trẻ, học sinh các trường Trung học phổ thông, Trung tâm giáo dục thường xuyên. Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trong thanh niên công nhân, viên chức trẻ và Chiến dịch “Hành quân xanh” trong đoàn viên thanh niên lực lượng vũ trang.

Ngay sau lễ phát động, các đoàn viên thanh niên đã ra quân vệ sinh môi trường biển tại phường Quỳnh Phương; vẽ con đường bích họa dài 200 mét tại Trường Tiểu học Quỳnh Liên; tặng cờ và tủ thuốc cho ngư dân thị xã Hoàng Mai. Các đoàn viên cũng khởi công xây dựng 10 nhà tình nghĩa (mỗi nhà trị giá 40 triệu đồng) cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; khởi động chương trình hạn chế rác thải nhựa, phát ống hút, túi đựng làm từ bột ngô cho nhân dân và một số hộ kinh doanh trên đại bàn thị xã Hoàng Mai…

Theo kế hoạch, trong Chiến dịch, đoàn viên thanh niên Nghệ An sẽ sửa chữa 20 km và làm mới 10 km đường giao thông nông thôn; xây dựng mới 5 tuyến phố (đường, hẻm) với các tiêu chí “Sáng- xanh- sạch- đẹp- văn minh- an toàn”; trồng mới 30.000 cây xanh. Bên cạnh đó là chương trình khám và phát thuốc miễn phí cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn; hiến ít nhất 5.000 đơn vị máu; xây dựng mới 35 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi trên địa bàn dân cư; hỗ trợ, giúp đỡ 10.000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; triển khai ít nhất 1 công trình thanh niên cấp tỉnh, 35 công trình thanh niên cấp huyện, 500 công trình, phần việc thanh niên cấp xã./.

TTXVN/VNP

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương!

“Tôi đã khóc, không chỉ là nỗi tiếc thương trước sự mất mát của đất nước, của dân tộc Việt Nam, mà còn là những giọt nước mắt hạnh phúc trước tình cảm sâu đậm của người dân thôn Lại Đà dành cho chúng tôi. Họ đã thay mặt người con ưu tú vừa nằm xuống đáp lại tình cảm của những người dân về đây dự lễ viếng”, chị Lương Ngọc Hà, dân tộc Tày, ở tỉnh Lào Cai rưng rưng cho biết.

Top