Tin tức

Bộ Ngoại giao tổ chức sự kiện “Con đường Ngoại giao - MOFA Open Day 2020”

Quang cảnh diễn đàn “Con đường Ngoại giao - MOFA Open Day 2020”. Ảnh: TTXVN phát
Để tạo thêm diễn đàn chia sẻ về ngành, nghề ngoại giao tới các sinh viên, thanh niên trẻ có quan tâm, phấn đấu trở thành cán bộ ngoại giao, vào sáng thứ Bảy ngày 31/10/2020, Bộ Ngoại giao tổ chức Sự kiện “Con đường Ngoại giao - MOFA Open Day 2020” tại Hội trường lớn Nhà làm việc của Bộ Ngoại giao số 2 Lê Quang Đạo.

Diễn đàn cung cấp nhiều nội dung phong phú, thiết thực như: Tọa đàm trực tiếp và trực tuyến giữa các cán bộ ngoại giao trẻ; Triển lãm về lịch sử 75 năm hình thành và phát triển của Bộ Ngoại giao và giới thiệu về Đợt tuyển dụng công chức Bộ Ngoại giao năm 2020.

Được chuẩn bị quy mô và bài bản, Sự kiện Con đường Ngoại giao đã thu hút được sự tham dự trực tiếp của đại diện tất cả các đơn vị trực thuộc Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài cùng hơn 400 sinh viên, thanh niên trẻ. Bên cạnh đó, không thể không kể đến gần 20.000 khán giả theo dõi trực tuyến/livestream trên trang web của Báo Thế giới và Việt Nam. 

Tại buổi tọa đàm, các cán bộ trẻ đồng thời là diễn giả chính, đã cùng thảo luận, trình bày về những chủ đề gần gũi với sự quan tâm, đam mê của thanh niên như lý do đến với nghề ngoại giao, các thuận lợi và khó khăn trong môi trường đặc trưng, mang tính đối ngoại cao, trải nghiệm thực tế khi trực tiếp tham gia, đóng góp vào các sự kiện quốc tế lớn, trọng đại của đất nước… Các nhà ngoại giao trẻ không ngần ngại chia sẻ những kỹ năng, kinh nghiệm tích lũy qua quá trình công tác, học hỏi từ thế hệ ngoại giao đàn anh đi trước, thể hiện sự tự hào khi được cống hiến cho sự nghiệp phát triển đối ngoại của Việt Nam.

Một điểm nhấn đáng chú ý của Sự kiện Con đường Ngoại giao đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả là Khu triển lãm về 75 năm truyền thống ngoại giao. Trong khoảng thời gian ngắn, người xem đã được tiếp cận với kho tư liệu phim, ảnh giới thiệu sinh động về sự trưởng thành và phát triển của Bộ Ngoại giao, đảm nhiệm thành công các sứ mệnh lịch sử từ phá thế cô lập, giải vây đến đóng vai trò mở đường, làm cầu nối, ngày càng tích cực chủ động hội nhập sâu rộng và tiến tới đóng góp, định hình luật chơi chung, góp phần đưa Việt Nam trở thành một phần không thể tách rời của cộng đồng quốc tế.

Nhân dịp này, Bộ Ngoại giao chính thức giới thiệu về kế hoạch tổ chức tuyển dụng công chức của Bộ Ngoại giao năm 2020, dự kiến tuyển dụng 81 chỉ tiêu trong các chuyên ngành cụ thể như quan hệ quốc tế, kinh tế quốc tế, luật quốc tế, báo chí truyền thông, tài chính kế toán, lưu trữ và công nghệ thông tin.

Đây cũng là lần đầu tiên, Bộ Ngoại giao tổ chức giới thiệu tuyển dụng với hình thức mở, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nhằm cung cấp thông tin công khai, đầy đủ và kịp thời nhất đến các cá nhân có quan tâm, nhằm nâng cao chất lượng đầu vào và nguồn thí sinh dự tuyển, vừa đáp ứng nhu cầu tuyển dụng đặc thù của ngành, vừa phù hợp với chủ trương xây dựng đội ngũ cán bộ chất lượng cao của Đảng và Nhà nước trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và công nghệ số./.

TTXVN/VNP


Top