Tin tức

Biểu tình phản đối Trung Quốc diễn ra ở nhiều nước châu Âu

Cộng đồng người Việt ở Áo tuần hành phản đối Trung Quốc. (Nguồn: Vietnam+)

Người Việt ở Ba Lan tuần hành biểu tình phản đối Trung Quốc. (Ảnh: Vietnam+)

Cộng đồng người Việt ở Slovakia tuần hành biểu tình phản đối Trung Quốc. (Ảnh: Vietnam+)
Để phản đối Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou 981) trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam, cộng đồng người Việt và bạn bè quốc tế tại nhiều nước đã tổ chức các cuộc tuần hành, biểu tình kêu gọi Trung Quốc rút ngay giàn khoan, tuân thủ luật pháp quốc tế.

Sáng ngày 18/5, hơn 300 người Việt Nam tại Áo đã tham gia tuần hành trước Đại sứ quán Trung Quốc tại thành phố Vienna phản đối hành động của Trung Quốc. Cuộc biểu tình đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dân sở tại cũng như các bạn bè quốc tế.

Cũng cùng ngày, hơn 1.000 người đã tổ chức biểu tình trước Đại sứ quán Trung Quốc tại thành phố Bratislava, Slovakia.

Ngày 18/5, khoảng 4.000 người Việt Nam ở Vasava và các tỉnh lân cận cùng khoảng 200 bạn bè người Ba Lan đã biểu tình trước cửa Đại sứ quán Trung Quốc tại Ba Lan.

Số người tham gia biểu tình đã gấp hàng chục lần số lượng dự kiến của Ban tổ chức, bao gồm cả các nhà báo Ba Lan. Kênh truyền hình TVN24 của Ba Lan đã đưa tin về cuộc biểu tình này.

Các cuộc biểu tình, tuần hành đã diễn ra trật tự, có tổ chức, gây được sự chú ý của người dân nước sở tại, thể hiện sự đoàn kết với nhân dân trong nước.

Thông điệp chính của các cuộc tuần hành là Việt Nam yêu hòa bình, Việt Nam muốn hòa bình nhưng Việt Nam cũng sẵn sàng hành động để bảo vệ chủ quyền chính đáng của mình./.
VIETNAM+/VNP


Top