Tin tức

Biểu dương những thành quả lao động xuất sắc của những người làm báo cả nước

Sau ba ngày sôi nổi các hoạt động, chiều 15/4, Hội Báo toàn quốc năm 2022 với với chủ đề "Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn" do Hội Nhà báo Việt Nam và UBND thành phố Hà Nội đồng chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin - Truyền thông, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức đã kết thúc tốt đẹp.
  Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa trao các giải A: Bìa báo Tết ấn tượng, Giao diện Báo điện tử ấn tượng, Chương trình Phát thanh ấn tượng và Chương trình Truyền hình ấn tượng cho các đơn vị đạt giải. Ảnh: Tuấn Đức - TTXVN  
Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cùng đại diện các bộ, ban, ngành, Hội nhà báo Việt Nam tại Trung ương và địa phương đã đến dự. 

Tổng kết hoạt động của Hội Báo toàn quốc năm 2022, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi cho biết: Hội Báo toàn quốc năm 2022 thu hút sự tham gia nhiệt tình của các đơn vị, cơ quan báo chí cả nước; trưng bày hình ảnh các sản phẩm báo chí tiêu biểu, thiết bị công nghệ kỹ thuật báo chí hiện đại, về công tác đào tạo báo chí. Đây thực sự là cuộc hội tụ văn hóa tinh thần đặc sắc của những người làm báo cả nước trong năm 2022.

Đúng như chủ đề do Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức đề ra, Hội Báo toàn quốc 2022 đã đảm bảo yếu tố an toàn, thiết thực, tiết kiệm và hiệu quả với nhiều hoạt động nghiệp vụ trọng tâm, thu hút sự tham gia nhiệt tình của 106 đơn vị đến từ các cấp Hội trong cả nước, các Liên chi hội, chi hội ở Trung ương, các Hội địa phương; cơ sở đào tạo báo chí thực sự là sự kiện văn hóa - báo chí lớn nhất của giới báo chí cả nước được tổ chức hằng năm. 

Đặc biệt, Hội báo năm nay được tổ chức thành công trong năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025 và trong bối cảnh đất nước bước vào giai đoạn bình thường mới sau hai năm chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng, thiết thực của giới báo chí trong việc tiếp tục đưa Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng vào cuộc sống, đồng thời thể hiện được rõ nét tinh thần của Nghị quyết Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025, khẳng định sự lớn mạnh của hệ thống báo chí cả nước. Bên cạnh đó, báo chí luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của các Bộ, Ban, ngành ở Trung ương và địa phương. 

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Báo toàn quốc 2022 đã giới thiệu tới công chúng cả nước các ấn phẩm đặc sắc gồm báo Tết Dương lịch 2022, báo Tết Nhâm Dần, các chương trình phát thanh, truyền hình Tết đặc sắc, giao diện báo điện tử đẹp, biểu dương những thành quả lao động xuất sắc của những người làm báo cả nước. Đồng thời, Ban Tổ chức đã lắng nghe và tiếp thu nhiều ý kiến đóng góp của các đồng chí lãnh đạo, của công chúng về công tác tổ chức Hội báo và hoạt động báo chí nói chung, rút kinh nghiệm để Hội báo lần sau tổ chức ngày càng tốt hơn. 

Trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc 2022, Ban Tổ chức và Hội đồng Giải thưởng đã chấm và quyết định  trao giải "Bìa báo Tết ấn tượng"; "Giao diện báo điện tử ấn tượng"; "Chương trình phát thanh, chương trình truyền hình ấn tượng”, "Ấn tượng báo chí 2022" dành cho tập thể hoặc cá nhân tổ chức sự kiện, hoạt động hấp dẫn, có dấu ấn trong khuôn khổ Hội báo.

Cụ thể, đoạt giải A giải thưởng "Bìa báo Tết ấn tượng" được trao cho Báo Đại đoàn kết. Hai giải B được trao cho Báo Nhà báo và Công luận và Tạp chí Kinh tế Việt Nam. Ba giải C được trao cho Báo Văn nghệ, Báo Tuổi trẻ, Báo Gia Lai. Ngoài ra, 31 báo đã được trao giải Khuyến khích.

Giải A giải thưởng "Giao diện Báo điện tử ấn tượng" được trao cho Báo Nhân Dân điện tử. Hai giải B được trao cho Tạp chí điện tử Người làm báo và Báo điện tử VietnamPlus, Thông tấn xã Việt Nam. Ba giải C được trao cho Báo Đắk Lắk điện tử; Báo Công an nhân dân Online; Báo Nam Định điện tử. Ngoài ra có 5 giải Khuyến khích

Tác phẩm "Tôi hy vọng" của Ban Văn hóa – Xã hội VOV2, Liên Chi hội nhà báo Đài Tiếng nói Việt Nam đã được trao giải A giải thưởng "Chương trình Phát thanh ấn tượng". Ngoài ra đã có 2 Giải B, 3 Giải C, 3 Giải Khuyến khích được trao.

Đoạt giải A giải thưởng "Chương trình Truyền hình ấn tượng" đã được trao cho tác phẩm "Chiều cuối năm" của Liên Chi hội nhà báo Đài Truyền hình Việt Nam. Đồng thời, 2 Giải B, 3 Giải C, 5 Giải Khuyến khích đã được trao cho các tác phẩm xuất sắc.

Ngoài ra, 18 đơn vị có nhiều đóng góp cho thành công của Hội Báo toàn quốc năm 2022 đã được Ban Tổ chức tặng giấy khen

Trước đó, sáng 15/4, chương trình ca nhạc "Giọng hát hay những người làm báo" đã được tổ chức, giới thiệu 10 tiết mục biểu diễn được chọn lọc từ những tiết mục đã đoạt giải Liên hoan Tiếng hát Người làm báo Việt Nam trong những năm trước đây.

Không chỉ là ngày hội của giới báo chí và công chúng báo chí cả nước, Hội Báo toàn quốc năm 2022 còn là lời khẳng định đất nước đã chuyển sang giai đoạn bình thường mới sau những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19; là dịp tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ, những thành tích to lớn của Báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước. Đồng thời, Hội báo là dịp để tăng cường sự giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng, qua đó khích lệ giới báo chí thực hiện tốt nhất chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng tăng của nhân dân; nâng cao vai trò và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống báo chí nói riêng và đời sống xã hội nói chung; biểu dương, động viên những cống hiến lớn lao của các đơn vị, cá nhân, các tổ chức, doanh nghiệp có đóng góp tích cực vào sự nghiệp báo chí cách mạng./.

TTXVN/Báo ảnh Việt Nam

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, năm 2024 với các thông điệp: "Sách hay cần bạn đọc"; "Sách quý tặng bạn"; "Tặng sách hay - Mua sách thật"; "Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe" đã khai mạc tối 17/4, tại khu vực Hồ Văn thuộc quần thể di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội). Sự kiện do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức.

Top