Tin tức

Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh tiếp Đại sứ Trung Quốc

Ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy Tp Hồ Chí Minh (phải) tiếp ông Hùng Ba,
Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam. (Ảnh: Xuân Khu/TTXVN)
Chiều 31/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp ông Hùng Ba, Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam, đến chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm vụ công tác tại Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng những thành tựu to lớn mà Trung Quốc đã đạt được sau 40 năm cải cách mở cửa, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế, nâng cao mức sống của người dân.

Chia sẻ phương hướng phát triển của thành phố trong thời gian tới, ông Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn nhận được sự chia sẻ kinh nghiệm từ các đô thị phát triển trên thế giới, trong đó có Trung Quốc về quản lý dân cư, tổ chức hệ thống giao thông, quản lý nguồn nước và phát triển nhà cho dân cư; kinh nghiệm trong việc khuyến khích, phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo để thúc đẩy phát triển kinh tế công nghệ cao, đảm bảo năng suất cao cho người lao động thành phố.

Bày tỏ tin tưởng Đại Sứ Hùng Ba sẽ có một nhiệm kỳ thành công tại Việt Nam, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân mong muốn Đại sứ Trung Quốc tích cực kết nối, thúc đẩy hoạt động hợp tác kinh tế một cách thiết thực và hiệu quả giữa hai bên, đồng thời có những hoạt động góp phần phát triển quan hệ giao lưu nhân dân giữa hai nước, trước hết là giữa các lưu học sinh Việt Nam từng học tập tại Trung Quốc và các lưu học sinh Trung Quốc từng học tập tại Việt Nam.

Cảm ơn lãnh đạo thành phố dành thời gian tiếp, Đại sứ Hùng Ba cho rằng quan hệ hợp tác hữu nghị Trung Quốc-Việt Nam được các lãnh đạo tiền bối của hai nước xây dựng và đang được thúc đẩy phát triển một cách mạnh mẽ, được lãnh đạo và nhân dân hai nước vun đắp, củng cố.

Trân trọng đánh giá tích cực của Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh về sự phát triển kinh tế ở Trung Quốc, Đại sứ Hùng Ba khẳng định Trung Quốc và Thành phố Hồ Chí Minh rất có tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực phát triển công nghệ và phát triển nền kinh tế chất lượng cao. Đại sứ cho rằng với tiềm năng và sự phát triển năng động, Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều cơ hội thành công để trở thành địa phương đi đầu trong áp dụng công nghệ cao, công nghệ thông minh vào sản xuất.

Đại sứ Hùng Ba khẳng định Đại sứ quán Trung Quốc và Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh cam kết sẽ nhắc nhở, giám sát chặt chẽ các doanh nghiệp đầu tư của Trung Quốc trong lĩnh vực bảo vệ môi trường; đồng thời mong muốn cùng thành phố hợp tác tổ chức các cuộc giao lưu giữa lưu học sinh hai nước để phát huy hơn nữa vai trò đại sứ hữu nghị của các lưu học sinh, góp phần củng cố và phát triển quan hệ hai nước./.

TTXVN/VNP


Top