Tin tức

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng làm việc với đoàn công tác Đảng dân chủ tự do Nhật Bản

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa (bên phải) đón tiếp ngài Nikai Toshihiro, Tổng thư ký Đảng Dân chủ tự do Nhật Bản. Ảnh: Quốc Dũng - TTXVN
Ngày 12/1, tại thành phố Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã có buổi làm việc với ngài Nikai Toshihiro, Tổng thư ký Đảng Dân chủ tự do, Hạ nghị viện Nhật Bản, Chủ tịch Liên minh Nghị sỹ Hữu nghị Nhật – Việt cùng đoàn công tác.

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa trân trọng cảm ơn ngài Nikai Toshihiro và các đại biểu Nhật Bản đã lựa chọn Đà Nẵng là điểm đến để tăng cường giao lưu, quan hệ hợp tác Việt Nam – Nhật Bản. Thành phố Đà Nẵng sẽ chủ động tích cực hợp tác với các đối tác Nhật Bản để thúc đẩy hoạt động đầu tư, thương mại, du lịch, giáo dục và giao lưu văn hóa với phía Nhật Bản.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng mong muốn ngài Nikai tiếp tục hỗ trợ Đà Nẵng nghiên cứu, thực hiện dự án Bến cảng Liên Chiểu theo hình thức PPP nhằm kêu gọi đầu tư, nghiên cứu quy hoạch và xây dựng mô hình quản lý.

Ngài Nikai Toshihiro cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của thành phố Đà Nẵng dành cho đoàn công tác. Ông cho biết đoàn công tác gồm hơn 1.000 người lần này sẽ tích cực giao lưu, hợp tác với thành phố Đà Nẵng về các vấn đề kinh tế, văn hóa, du lịch. Năm 2019, số lượng du khách Nhật Bản tới thăm thành phố Đà Nẵng tăng gần 50% so với năm 2018 và chắc chắn sẽ còn tăng trong tương lai. Ngài Nikai cũng cho biết có 21 học sinh Nhật Bản tham gia cùng đoàn công tác lần này để học hỏi, tìm hiểu về Đà Nẵng và phía Nhật Bản cũng sẵn sàng chào đón các học sinh Đà Nẵng sang Nhật Bản để giao lưu.

Theo thống kê của Thành ủy Đà Nẵng, hiện nay thành phố đã ký kết ghi nhớ thiết lập quan hệ chính thức với 4 thành phố và có quan hệ hợp tác với trên 20 tỉnh, thành của Nhật Bản. Hơn 190 dự án đầu tư Nhật Bản với tổng vốn đầu tư khoảng 900 triệu USD đang có hiệu lực tại Đà Nẵng. Hơn 1.000 học sinh Đà Nẵng đang theo học tiếng Nhật trong trường và hơn 100 sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Nhật ngữ mỗi năm. Đã có 3 đường bay trực tiếp từ Nhật Bản tới Đà Nẵng và số lượng du khách Nhật Bản tới Đà Nẵng năm 2019 là 183.572 người./.

TTXVN/VNP


Top