Tin tức

Bế mạc giải Ô tô thể thao Gymkhana Năm du lịch quốc gia 2020 - Hoa Lư, Ninh Bình

Ban Tổ chức trao Cúp vô địch và các giải Nhì, giải Ba chung cuộc. Ảnh: Đức Phương - TTXVN
Sau 2 ngày thi đấu sôi nổi, chiều 26/7, tại Trung tâm thi đấu thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải Giải Ô tô thể thao Gymkhana Năm du lịch quốc gia 2020 - Hoa Lư, Ninh Bình. Giải do Tổng cục Thể dục Thể thao phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình cùng Công ty Cổ phần OTV Truyền thông tổ chức.

Ban Tổ chức đã trao giải Nhất chung cuộc cho vận động viên Phạm Hoàng Đức, giải Nhì trao cho vận động viên Nguyễn Đăng Quang và giải Ba thuộc về vận động viên Vũ Cao Thế. Ngoài giải thưởng chung cuộc, Ban Tổ chức còn trao giải các nội dung: Xe cầu trước không phân biệt dung tích động cơ; xe cầu sau có dung tích động cơ dưới 2.0 L; xe cầu sau có dung tích động cơ trên 2.0 L và xe độ phanh tay thủy lực do ban tổ chức bố trí.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, tuy quy mô giải đấu còn khiêm tốn nhưng đã thu hút được những vận động viên hàng đầu trong môn thể thao này. Các vận động viên đều thể hiện được kỹ năng, kỹ thuật khéo léo của mình. Với thành tích các vận động viên hơn kém nhau chỉ tính bằng % giây đã đánh giá được phần nào sự đồng đều về trình độ giữa các vận động viên.

Tại tỉnh Ninh Bình, môn thể thao đua xe Gymkhana còn khá mới mẻ, do vậy trong những ngày tổ chức giải đua đã thu hút rất đông người dân đến theo dõi và cổ vũ.

Giải Ô tô thể thao Gymkhana Năm du lịch quốc gia 2020 - Hoa Lư, Ninh Bình, là sự kiện thể thao quan trọng quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2020 với chủ đề "Hoa Lư - Cố đô ngàn năm". Giải thu hút 30 vận động viên đến từ các câu lạc bộ yêu ô tô thể thao từ nhiều tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế. Với thể thức đua ô tô thể thao Gymkhana, các vận động viên thể hiện sự khéo léo điều khiển những chiếc xe của mình, đặc biệt là các đoạn tăng tốc trong cự ly ngắn, quay 180 độ, 360 độ, chạy số 3, chạy số 8, đường rích rắc... Đây là sân chơi lành mạnh để các vận động viên giao lưu, học hỏi, rèn luyện kỹ năng lái xe an toàn. Giải đấu cũng nhằm mục đích thúc đẩy phong trào phát triển loại hình ô tô thể thao trong nước và hội nhập quốc tế./.

TTXVN/VNP


Top