Tin tức

Angkok Sangkranta của người dân Campuchia qua góc nhìn của phóng viên Mekong – Lan Thương

Ngày 14/4/2024 , tại thành phố Siêm Riệp, Chương trình “Phóng viên Mekong – Lan Thương trải nghiệm Angkok Sangkranta (Tết Chôl Chhnam Thmey tại Siêm Riệp)” chính thức khai mạc dưới sự chủ trì của Phó Quốc vụ khanh Bộ Thông Tin Vương Quốc Campuchia ông Has Sam Ath.
Phó Quốc vụ Khanh Bộ Thông tin truyền thông Vương quốc Campuchia ông Has Sam Ath. Ảnh: BTC
Các phóng viên và Ban tổ chức chương trình chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: BTC

Tham dự lễ khai mạc còn có đại diện sứ quán Trung Quốc tại Campuchia và các phóng viên đến từ  Trung Quốc, Myamar, Thái Lan, Việt Nam và Campuchia..

Phát biểu khai mạc, Phó Quốc vụ khanh của Bộ Thông tin truyền thông Vương Quốc Campuchia  ông Has Sam Ath đã nhắc lại trải nghiệm Angkor Sangkranta năm 2018 của đoàn phóng viên các nước Asean. Sau khi tham gia sự kiện đó, các phóng viên rất quan tâm và đăng tải nhiều tin tức, bài viết về văn hóa, phong tục tập quán, bản sắc của người dân Campuchia trên nhiều nền tảng khác nhau tại tất cả quốc giao Asean. Với nỗ lực như vậy, Chương trình “Phóng viên Mekong- Lan Thương” năm nay được kỳ vọng sẽ có nhiều tác phẩm phản ánh sự kiện Angkok Sangkranta trên nhiều kênh thông tin để tăng cường thêm tình đoàn kết và hữu nghị  Mekong – Lan Thương nói riêng và trên thế giới nói chung.

Về phía Trung Quốc, Tham tán Đại sứ quán Trung Quốc tại Campuchia cho rằng, Sangkranta là một lễ hội lớn chào đón năm mới của người dân Campuchia và đây cũng là một trải nghiệm thú vị về nền văn hóa, truyền thống, phong tục của người Campuchia.

Tuy trong năm nay, Campuchia không tổ chức lễ hội Sangkranta cấp quốc gia tại khu quần thể đền Angkor Wat nhưng không khí vui tươi, khẩn khởi của chuỗi sự kiện lễ hội với các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch sôi động và đầy màu sắc của tỉnh này vẫn sẽ được tổ diễn ra dọc theo dòng sông Siem Riệp, nhằm phục vụ du khách trong và ngoài nước./.

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN


Top