Tin tức

AFC tôn vinh màn trình diễn quả cảm của đội tuyển U23 Việt Nam

Màn trình diễn quả cảm của U23 Việt Nam trước U23 Hàn Quốc đã được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) khen ngợi hết lời.
  Hậu vệ Vũ Tiến Long (số 6) ghi bàn ở phút 83, giúp U23 Việt Nam hòa U23 Hàn Quốc 1-1. Ảnh: TTXVN phát  

Đội tuyển U23 Việt Nam gây bất ngờ khi cầm hòa nhà đương kim vô địch (ĐKVĐ) U23 Hàn Quốc với tỉ số 1-1. Trang chủ của AFC đã đăng tải bài viết tỏ ra ấn tượng trước màn trình diễn của U23 Việt Nam: “U23 Việt Nam chống trả mạnh mẽ sau khi bị dẫn trước 1 bàn để rồi sau đó cầm hòa 1-1 trước U23 Hàn Quốc có 10 người trên sân”. Theo bài viết trận hòa này có nghĩa là nhà ĐKVĐ Hàn Quốc đã vuột mất cơ hội sớm giành vé vào vòng knock-out. Trong khi đó, U23 Việt Nam, á quân năm 2018, vẫn còn nhiều hy vọng đi tiếp. 

Bài viết trên trang chủ AFC mô tả trận đấu: “U23 Hàn Quốc đã chiếm ưu thế ở trận thắng 4-1 trước U23 Malaysia. Mặc dù HLV Hwang Sun Hong thực hiện tới 5 sự điều chỉnh ở đội hình xuất phát nhưng U23 Hàn Quốc tiếp tục chơi áp đảo ở trận gặp Việt Nam. U23 Hàn Quốc có thể mở tỉ số ngay từ phút thứ 8 của trận đấu khi Lương Duy Cương để mất bóng ở giữa sân. Goh Young Jun giành được quả bóng trước khi chuyền tới chân của Park Jeong In trong vòng cấm. Tuy nhiên cú sút của tiền đạo thuộc biên chế CLB Busan IPARK đã bị thủ môn Văn Chuẩn cản phá”.

Bài viết sau đó tiếp tục ca ngợi màn trình diễn của thủ môn Văn Chuẩn: “Đó là một trong hàng loạt các pha cứu thua của Văn Chuẩn trong trận đấu. U23 Hàn Quốc đã nhiều lần uy hiếp khung thành U23 Việt Nam và suýt nữa có được bàn thắng sau các cú dứt điểm của Jeong Sang Bin và Park Jae Hwan. Tuy nhiên, U23 Việt Nam cũng tạo ra khoảnh khắc của riêng mình. Phút 32, Vũ Tiến Long thoát khỏi cầu thủ theo kèm để tung ra cú dứt điểm góc gần sau quả tạt của Khuất Văn Khang, thế nhưng anh lại đưa bóng đi vào cạnh lưới”. Theo bài viết, 3 phút trước hiệp 1 kết thúc, U23 Hàn Quốc lẽ ra có thể khai thông bế tắc của trận đấu khi Eom Ji Sung tung ra cú sút ở trong vòng cấm sau đường chuyền trả ngược của Jeong Sang Bin. Tuy nhiên, cú dứt điểm của cầu thủ thuộc biên chế Gwangju FC đã bị thủ môn Văn Chuẩn dễ dàng cản phá. 

Tác giả bài viết trên tỏ ra tiếc nuối khi Mạnh Dũng không thể ghi bàn sau quả tạt của Phan Tuấn Tài: “HLV Hwang sau đó tung vào sân Oh Se Hun và Cho Young Wook, những người ghi bàn ở trận gặp U23 Malaysia, để tăng cường sức tấn công của U23 Hàn Quốc trong hiệp 2. Tuy nhiên, U23 Việt Nam mới là đội tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở hiệp đấu này. Sau quả tạt của Phan Tuấn Tài, Mạnh Dũng đánh đầu trong vòng cấm nhưng bóng đi thiếu chính xác”.

Theo nội dung bài viết, mặc dù vậy, việc HLV Hwang tung Cho Young Wook vào sân đã phát huy hiệu quả. Cầu thủ này đã ghi bàn mở tỉ số ở phút 63 sau đường chuyền của Hong Hyun Seok. Tuy nhiên, thế trận đã nghiêng về U23 Việt Nam sau khi Lee Jin Yong phạm lỗi với Văn Tùng ở phút 78 và nhận thẻ vàng thứ 2, đồng nghĩa với việc bị truất quyền thi đấu. 

Bài viết nhấn mạnh U23 Việt Nam đã tận dụng triệt để lợi thế về quân số để dâng lên tấn công. Năm phút sau đó, những nỗ lực của họ đã được đền đáp khi quả tạt của Phan Tuấn Tài đi qua một rừng cầu thủ để tới vị trí của Vũ Tiến Long, người đã tung ra cú sút không thể cản phá để san bằng tỉ số 1-1.

Báo tin tức/Báo ảnh Việt Nam


Top