Mỗi sáng chủ Nhật, các thành viên CLB xe đạp Hà Nội Xưa và nay lại hẹn gặp nhau tại đường Thanh Niên.
Thành lập đã được 9 năm, đến nay CLB đã có gần 100 thành viên, có độ tuổi từ 20 cho đến 80 tuổi.
Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ thông tin thì việc tìm và mua những chiếc xe đạp
cổ từ nước ngoài không còn quá khó khăn. Nhiều thành viên U70, 80 vượt qua tuổi tác,
học hỏi kiến thức về internet, tiếng Anh ... để có thể lên mạng lùng sục những chiếc xe ưng ý,
thỏa mãn niềm đam mê của mình.
Những chiếc xe với màu sơn nguyên bản mang đậm dấu ấn của thời gian.
Đối với những người chơi đam mê xe cổ thì yêu cầu đầu tiên về chiếc xe là phải còn nước sơn zin.
Hội viên CLB xe đạp cổ Hà Nội Xưa và nay có xe cổ nhất là những năm 20 của thế kỷ trước,
xe đó giá trị của nó lên đến 200 triệu, những phụ tùng của nó ít nhất cũng phải 10 triệu.
Mỗi chiếc xe là một câu chuyện không thể quên trong ký ức mỗi người về một thời kỳ của Hà Nội cách đây nửa thế kỷ.
Những chiếc xe này đối với người chơi như một tài sản vô giá, chúng luôn được lau chùi, bảo dưỡng thường xuyên.
Giống như thú chơi khác, chơi xe đạp cổ cũng không hề đơn giản, bởi những chiếc xe đạp nếu hỏng rất khó để sửa chữa.
Những chiếc ốc vít, yên xe, ống bơm cổ không phải là sẵn có, phải công phu lắm mới tìm được phụ tùng thay thế.
Chiếc xe đạp vẫn giữ nguyên vẻ thanh thoát và bóng loáng dù đã có tuổi đời gần nửa thế kỷ.
Mỗi chiếc xe là một câu chuyện không thể quên trong ký ức mỗi người về một thời kỳ của Hà Nội cách đây nửa thế kỷ.
Những chiếc xe này đối với người chơi như một tài sản vô giá, chúng luôn được lau chùi, bảo dưỡng thường xuyên.
Khi mất hay hỏng hóc bộ phận nào đó, thậm chí chỉ là một con ốc thì người chủ phải
tìm đúng chủng loại phụ kiện của dòng xe đó.
Giữa guồng quay động cơ của đô thị, lẩn khuất đâu đó còn những người hoài niệm lưu giữ
những chiếc xe đạp cổ để gợi nhớ về một bóng dáng Hà Nội xa xưa.
Chơi xe đạp cổ cũng là một cách để giúp những người đã trải qua nhiều thăng trầm, biến cố sống chậm lại. |