Thương hiệu Việt

VABIOTECH - thương hiệu vacxin hàng đầu Việt Nam

Sau 20 năm hình thành và phát triển, VABIOTECH hiện là một trong những Công ty nghiên cứu, sản xuất và kinh doanh vacxin, sinh phẩm y tế hàng đầu ở Việt Nam. Đầu năm 2020, khi Việt Nam ghi nhận ca mắc Covid -19 đầu tiên, VABIOTECH đã hợp tác cùng các nhà khoa học của Đại học Bristol (Anh) nghiên cứu vacxin phòng dịch Covid-19 dựa trên công nghệ vector virus.
VABIOTECH được Chứng nhận ISO 9001: 2008 do Ban quản lý chất lượng (QMS) của Úc cấp.
Giám đốc VABIOTECH, TS.Đỗ Tuấn Đạt cho biết công ty đã bước đầu thànhcông trong việc nghiên cứu dự tuyển vacxin phòng dịch Covid-19 và tiêm thử nghiệm trên chuột. Nghiên cứu đã thành công trong việc tạo chủng mang vùng kháng nguyên đặc hiệu của virus SARS-CoV-2. Kháng nguyên của virus SARS-CoV-2 trong thành phần vacxin khi tiêm sẽ giúp cơ thể sinh ra kháng thể chủ động chống lại SARS-CoV-2, tránh nguy cơ nhiễm bệnh. Đây là nguyên liệu quan trọng cho sản xuất vacxin.

Được biết, trước năm 2000, tiền thân của VABIOTECH là Công ty vacxin và Sinh phẩm số 1 trực thuộc Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương (NIHE). Mặc dù đó là thời điểm khó khăn của Việt Nam khi mới bắt đầu giai đoạn đầu mở cửa và hội nhập, nhưng công ty khi đó đã có những thành quả đáng kể trong sản xuất vacxin để cung cấp cho giai đoạn phổ cập tiêm chủng mở rộng trên cả nước ở Việt Nam.

Công đoạn pha môi trường nuôi cấy tế bào trong quá trình sản xuất vacxin tại VIBIOTECH.  Ảnh: Tư liệu


Các kỹ thuật viên trẻ làm việc tại phòng nghiên cứu 
vacxin tại VABIOTECH. Ảnh: Tư liệu


Lấy mẫu nhằm phục vụ công tác nghiên cứu 
vacxin mới tại VABIOTECH.


Các nhà khoa học thuộc VIBIOTECH làm việc trong trong phòng nuôi cấy nghiên cứu 
vacxin.


Nghiên cứu phát triển vắcxin tại phòng nghiên cứu 
vacxin thuộc VABIOTECH. Ảnh: Tư liệu


Kỹ thuật viên lấy mẫu kiểm định chất lượng hỗn dịch nuôi cấy tế bào.



Vận hành máy đóng vắcxin.



VIBIOTECH cũng đã mạnh dạn đầu tư các máy móc trang thiết bị kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế để tạo những đột phá mới trong  nghiên cứu, sản xuất 
vacxin.
Ảnh: tư liệu


VIBIOTECH cũng đã mạnh dạn đầu tư các máy móc trang thiết bị kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế để tạo những đột phá mới trong  nghiên cứu, sản xuất 
vacxin.
Ảnh: Tư liệu


Kỹ thuậ viên của VIBIOTECH làm việc trong hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại đạt chuẩn.


Trong nhiều năm qua VIBIOTECH đã áp dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật trong nghiên cứu, sản xuất 
vacxin.


VIBIOTECH cũng đã mạnh dạn đầu tư các máy móc trang thiết bị kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế để tạo những đột phá mới trong  nghiên cứu, sản xuất 
vacxin.




Một số loại sản phẩm vacxin của VABIOTECH được sử dụng trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng Quốc gia.

Cụ thể, năm 1996, công ty đã cùng lúc giành 3 giải thưởng VIFOTECH cho các sản phẩm vacxin: Giải Nhất cho vacxin viêm não Nhật Bản; giải Nhì cho vacxin viêm gan B; giải Ba cho vacxin Tả uống. Năm 2000, công ty được đổi tên thành VABIOTECH, trực thuộc Bộ Y tế, đánh dấu bước phát triển mới về chiến lược và tầm nhìn.

Với hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại đạt tiêu chuẩn GMP-WHO, GSP và GSP; hệ thống quản lý chất lượng đạt tiêu chuẩn ISO 9001-2015; các sản phẩm của VABIOTECH không những được sử dụng trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng Quốc gia, cung cấp dịch vụ cho thị trường nội địa mà còn xuất khẩu đến một số quốc gia trên thế giới.

Năm 2012, VABIOTECH hợp tác với các Nhà sản xuất có uy tín và thương hiệu lớn trên thế giới để sản xuất và kinh doanh các loại vacxin, chế phẩm sinh học như: các loại sinh phẩm chẩn đoán (HBsAg, anti-HBs, anti-HCV, HIV…), các loại sinh phẩm điều trị (Erythropoietin, Insulin, Albumin, Globulin…), các loại 
vacxin (Quai bị, Rubella, Viêm màng não do não mô cầu, Thủy đậu, Hib…).

Năm 2018, VABIOTECH ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Viện Vacxin Finlay (FINLAY) của Cuba. VABIOTECH tiếp tục đạt Tiêu chuẩn Thực hành tốt sản xuất thuốc theo khuyến cáo của Tổ chức y tế thế giới (GMP-WHO) cho dây chuyền vacxin Viêm não Nhật Bản, vacxin Viêm gan A tinh khiết bất hoạt, vắc xin Viêm gan B tái tổ hợp, vacxin Tả uống... Về tầm nhìn, VABIOTECH phấn đấu để trở thành Công ty nghiên cứu, sản xuất, và kinh doanh các vắc xin và sinh phẩm y tế hàng đầu Đông Nam Á./.


Bài: Thảo Vy - Ảnh: Việt Cường và Tư Liệu

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Mô hình mô phỏng lại các sản phẩm của cà phê được sản xuất và chế biến theo mô hình kinh tế tuần hoàn của Tập đoàn Cà phê Minh Tiến đã trở thành tâm điểm chú ý của Nhà triển lãm Việt Nam tại World Expo 2020. Mô hình kinh tế tuần hoàn mà Minh Tiến theo đuổi cũng là xu hướng đang phát triển mạnh mẽ ở nhiều quốc gia trên thế giới, hướng tới sự phát triển bền vững của nhân loại.

Top