Tin tức

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Pakse chúc mừng 47 năm Quốc khánh CHDCND Lào

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, từ ngày 24-30/11, các phái đoàn Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Pakse tỉnh Champasak đã đến chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân 4 tỉnh Nam Lào gồm Champasak, Attapeu, Sekong và Salavan nhân kỷ niệm 47 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào (2/12/1975 – 2/12/2022).
  Đoàn Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Pakse chúc mừng Quốc khánh Lào tại tỉnh Champasak. Ảnh: Đỗ Bá Thành - PV TTXVN tại Lào
Tham gia các đoàn đến chúc mừng có các đại diện Ban chấp hành Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Nam Lào; Chủ tịch Hội người Việt Nam tại 4 tỉnh Nam Lào; đại diện Văn phòng Sở Công Thương Đà Nẵng tại Nam Lào.
   Tại các cuộc gặp, Tổng Lãnh sự Nguyễn Văn Trung bày tỏ vinh dự, vui mừng khi đến chúc mừng 47 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào, điểm lại mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, sự gắn bó thủy chung giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Lào được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kaysone Phomvihane đặt nền móng, được các thế hệ lãnh đạo kế tục của hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước dày công vun đắp, đã trở thành tài sản vô giá của cả hai dân tộc. Trong thời kỳ đấu tranh chống ách thống trị và xâm lược của thực dân Pháp, đế quốc Mỹ, hai nước đã cùng chung sức chiến đấu chống kẻ thù chung. Cách đây 47 năm, Đại hội Đại biểu Nhân dân toàn quốc Lào đã ra nghị quyết lịch sử thành lập nước CHDCND Lào vào ngày 2/12/1975.
  Tổng Lãnh sự Nguyễn Văn Trung đánh giá cao và chúc mừng những kết quả mà đất nước Lào giành được thời gian qua dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân cách mạng Lào: độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ được giữ vững; chính trị xã hội ổn định; kinh tế duy trì đà tăng trưởng khá, vai trò và vị thế của Lào ngày càng được nâng cao tại khu vực và trên trường quốc tế; điểm lại những kết quả nổi bật Tổng Lãnh sự quán và chính quyền các tỉnh Nam Lào đã triển khai trong Năm đoàn kết hữu nghị 2022 với các hoạt động kỷ niệm với nhiều hình thức trang trọng, phong phú và thiết thực; thể hiện sâu đậm mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào, tạo được dấu ấn, góp phần củng cố và phát triển hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp sẵn có giữa hai nước.
  Tổng Lãnh sự Nguyễn Văn Trung cũng chuyển tới lãnh đạo 4 tỉnh Nam Lào thông điệp nhân dịp kỷ niệm 47 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào, theo đó, Đảng, Nhà nước, Chính phủ, nhân dân Việt Nam luôn dành tình cảm đặc biệt và ưu tiên cao nhất, làm hết sức mình, vun đắp củng cố, tăng cường tình hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, sự hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào.
  Các lãnh đạo 4 tỉnh Nam Lào bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã luôn dành sự giúp đỡ cho Nhà nước và Nhân dân Lào, cả trong thời kỳ đấu tranh cứu nước cũng như trong giai đoạn bảo vệ và phát triển đất nước ngày nay; khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tổng Lãnh sự quán triển khai các nội dung công việc trong thời gian tới, qua đó góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị đặc biệt hai nước Lào – Việt Nam.
  Trong khuôn khổ các hoạt động tại các tỉnh Nam Lào, Tổng Lãnh sự Nguyễn Văn Trung đã đến thăm một số doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu tại địa bàn như Công ty mía đường TTC  Attapeu. Công ty chế biến tinh bột sắn Vina Salavanh./.

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN


Top